Thị trường vàng thế giới tuần từ 26/12 đến 30/12

Hầu hết những người tham gia khảo sát vàng thuộc Kitco News đều cho rằng giá vàng sẽ không có biến động rõ rệt vào tuần tới.
Thị trường vàng thế giới tuần từ 26/12 đến 30/12

Trong khảo sát vàng của Kitco News, trong số 32 người tham gia, có 20 người trả lời trong tuần này. Trong số 20 người tham gia, có 7 người nhìn thấy giá vàng đi lên, 3 người nhìn thấy giá vàng đi xuống, và 10 người trung lập về giá vàng. Tham gia khảo sát bao gồm các nhà giao dịch vàng, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai, và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật. Những người theo quan điểm trung lập cho biết do tuần giao dịch ngắn và số lượng giao dịch không đáng kể có thể sẽ làm lệch đi xu hướng giá. 
 
Các nhà hoạch định chính sách ở Mỹ và châu Âu không có khả năng thực hiện bất cứ điều gì vào tuần tới, và khi đó thị trường có thể sẽ được nghỉ xả hơi. Những người nhìn thấy giá vàng tăng cao hơn là do động thái tiêm thanh khoản gần đây và cú bật mạnh trở lại của vàng khỏi mức thấp dưới 1.600 USD/oz. Một số điều chỉnh trước cuối năm cũng có thể sẽ hỗ trợ cho giá vàng. Những người nhìn thấy giá vàng giảm đi cho rằng do triển vọng tiêu cực của vàng khi đóng cửa tại mức trên đường trung bình động 200 ngày từ biểu đồ kỹ thuật. Khối lượng giao dịch thấp hơn khối lượng giao dịch bình quân trên thị trường vào tuần trước có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến giá vàng. 
 Minh Thảo 
Theo Kitco

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết