Vàng 'ngoại' tăng, vàng trong nước giữ giá


Mở cửa phiên ngày 26/12, thị trường vàng trong nước khá lặng sóng khi giá vàng ít chuyển động và giao dịch trầm lắng. Cùng lúc, giá vàng thế giới tăng nhẹ.

Gần 9h sáng thứ Hai, Công ty SJC báo giá vàng miếng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 43,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này chưa có thay đổi gì so với giá giao dịch cuối tuần trước.

Cũng không có biến động giá mạnh so với hôm thức Bảy, vàng SBJ của Công ty Sacombank SBJ hôm nay mua vào là 43,3 triệu đồng/lượng - cao hơn 150.000 đồng/lượng so với vàng SJC. Bán ra là 43,6 triệu đồng/lượng - vênh lên 50.000 đồng/lượng so với vàng SJC bán ra. Sáng nay, Sacombank SBJ cho biết, giao dịch vẫn không mấy sôi động, doanh số bình quân ngày của tuần vừa qua tại hệ thống của công ty chỉ khoảng 700 lượng.

Vàng PNJ sáng nay bán ra là 43,5 triệu đồng/lượng, giá mua vào thấp hơn 300.000 đồng/lượng, ở mức 43,2 triệu đồng/lượng. Mua bán thấp hơn chừng 800.000 - 900.000 đồng/lượng so với vàng PNJ, SBJ và SJC, Vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu đang được bán ra với giá 42,7 triệu đồng/lượng và giá mua vào là 42,5 triệu đồng/lượng.

Theo giới kinh doanh vàng, giao dịch trên thị trường khá trầm lắng dù đang trong thời điểm gần Tết - thời điểm này mua bán vàng trên thị trường vẫn thường sôi động hơn đầu năm và giữa năm, đặc biệt là vàng nữ trang. Các thương hiệu vàng vẫn trong tình trạng ế ẩm, thậm chí thị trường còn chứng kiến lực bán ra tăng hơn trước. Nhiều dự báo thị trường có thể sẽ ở trong trạng thái trầm lắng đến hết cuối năm nếu như giá vàng không có biến động lớn, đủ để tạo ra độ hấp dẫn cho việc mua-bán vàng.

Cùng khảo sát giá vàng quốc tế lúc 9h sáng, tại thị trường New York, giá kim loại quý này đã tăng nhẹ so với giá đóng cửa tuần trước, lên 1.612,4 USD/oz. Tuần qua, thị trường vàng ít nhiều chịu ảnh hưởng từ diễn biến mới nhất trên bán đảo Triều Tiên sau khi Chủ tịch Kim Jong-Il từ trần, nhưng sau đó đồng USD mạnh lên so với đồng euro do những lo ngại dai dẳng về cuộc khủng hoảng nợ công Eurozone đã làm giới đầu tư "quay lưng" với vàng.

Cả tuần qua, SPDR Gold Trust bán ra tổng khối lượng lên tới 25,41 tấn vàng, từ mức bán ròng 15,42 tấn vàng trong tuần trước đó. Riêng phiên giao dịch ngày 23/12, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới này đã không có động thái giao dịch, vẫn nắm giữ 1.254,57 tấn vàng, tương đương 40.335.690,64 ounce, trị giá 64,82 tỷ USD.

Huyền Thương
 
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết