Phố Wall dõi theo diễn biến từ Hy Lạp và nền kinh tế Mỹ

Hôm nay, châu Âu họp bàn về gói cứu trợ cho Hy Lạp. Dữ liệu về doanh số bán hàng và thị trường nhà ở dự kiến được công bố trong tuần.

Nếu báo cáo thu nhập từ các nhà bán lẻ của Mỹ không mấy ấn tượng như phần còn lại trong mùa lợi nhuận này, phố Wall có thể sẽ phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn để bứt phá khỏi mức cao nhất 9 tháng như hiện nay.

Ngay cả khi Hy Lạp được phê duyệt gói cứu trợ mới hay sự phục hồi của Mỹ cho thấy một động lực mạnh hơn thì các nhà phân tích vẫn cho giành thị trường sẽ khó tăng mạnh trong những phiên tới.

Chưa đầy 2 tháng trong năm nay, chỉ số S&P 500 đã tăng được hơn 8% và vượt quá dự đoán của các nhà phân tích.

Vấn đề là thị trường đã không được chứng kiến một mùa báo cáo tài chính đầy rực rỡ. Theo số liệu của Thomson Reuters, chỉ có khoảng 64% có lợi nhuận vượt dự báo trước đó, thấp hơn so với mức 70% của trung bình trong 4 quý trước.

Tuần này được xem như là tuần cuối cùng trong mùa báo cáo tài chính với các báo cáo từ các nhà bán lẻ hàng đầu gồm Wal-mart và Home Depot.

Với kết quả đã có từ 404 trong tổng số 500 công ty của S&P, nhà đầu tư có thể tạm thời chuyển dịch sự chú ý của mình sang các diễn biến mới về triển vọng cho châu Âu và nền kinh tế Mỹ. Dữ liệu về doanh số bán hàng và thị trường nhà ở dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Tin tức về gói cứu trợ cho Hy Lạp, dự kiến sẽ giúp nước này tránh xảy ra tình trạng vỡ nợ đã giúp hỗ trợ thị trường tăng điểm trong những phiên qua. Thứ 2 này, Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro sẽ nhóm họp để thảo luận về vấn đề này.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết