Các bang của Mỹ có thể nợ tới hơn 4 nghìn tỷ USD

http://cafef.vcmedia.vn/thumb_w/252/Images/Uploaded/Share/2011/10/25/USD2007.jpg Trong đó, bang California nợ nhiều nhất, bang Vermont nợ ít nhất.
Tổng số nợ của các bang tại Mỹ, tính cả nợ lương hưu, có thể vượt con số 4 nghìn tỷ USD. Bang California nợ nhiều nhất. Bang Vermont nợ ít nhất.
Tổ chức phi lợi nhuận State Budget Solutions tính toán lợi nhuận hiện tại cũng như nợ trong tương lai của các bang, chủ yếu lương hưu và tiền chăm sóc sức khỏe cho nười lao động, các khoản vay bảo hiểm thất nghiệp, trái phiếu và thâm hụt ngân sách dự kiến năm 2011 để đưa ra con số nợ khoảng 4,2 nghìn tỷ USD.
Nhóm này theo dõi chặt chẽ tình hình tài khóa của các bang, ủng hộ chi tiêu và thu thuế hạn chế, khẳng định tính toán thâm hụt ngân sách mà các bang đưa ra không đưa ra được bức tranh thực tế về nợ của các bang, họ có thể sử dụng một số thủ thuật để giấu mức độ thâm hụt ngân sách thực tế.
Bong bóng trên thị trường nhà đất xì hơi, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế khiến doanh thu thuế của các bang giảm, ngoài ra ngân sách của họ cũng thâm hụt trong vài năm qua. Bởi tất cả các bang ngoại trừ bang Vermont cần phải kết thúc năm tài khóa với ngân sách cân bằng, chính phủ các bang chạy đua giảm chi tiêu, tăng thuế, vay nợ và tìm đến sự hỗ trợ của chính quyền liên bang.
Người đóng thuế Mỹ lo ngại tình hình tài khóa yếu kém của các bang sẽ còn tồn tại lâu, một số nghị sỹ Đảng Cộng hòa đặt câu hỏi liệu tình hình thực tế có tồi tệ hơn so với cái mà các bang công bố.
Tổ chức State Budget Solutions tính toán con số thâm hụt dựa trên báo cáo tài chính và mức thuế thu nhập cá nhân mà cơ quan thuế liên bang cung cấp.
Con số nợ thực tế có thể thấp hơn 4 nghìn tỷ USD bởi nhóm sử dụng mức tính lương lưu cao nhất. Tổ chức American Enterprise Institute trực thuộc chính phủ Mỹ đặt mức tổng ở con số 2,8 nghìn tỷ USD.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết