Nhà đầu tư bán vàng, giá xuống 1.642 USD/ounce

Moody’s hạ xếp hạng tín dụng Tây Ban Nha, lạm phát giảm và triển vọng không mấy lạc quan về kinh tế Mỹ đã thúc đẩy nhà đầu tư thanh lý vị trí trong vàng.
Giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp, tiếp tục biến động cùng chiều các tài sản rủi ro, vì nhà đầu tư bán ra trước những lo ngại về thiếu sự tiến bộ trong cuộc đàm phán nợ công khu vực đồng Euro và triển vọng không chắc chắn của kinh tế Mỹ.
Hãng Moody’s hôm qua hạ xếp hạng tín dụng của Tây Ban Nha và lặp lại những bi quan về Hy Lạp, cho thấy vấn đề nợ công đang trở nên nghiêm trọng hơn trước thềm cuộc họp của EU tại Bỉ. Ở Mỹ, Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang được công bố nhưng cho thấy điều kiện kinh tế không mấy sáng sủa.
Đóng cửa phiên 19/10, giá vàng giao tháng 12 mất 5,8 USD còn 1.647 USD/ounce, giá vàng giao ngay hạ 0,9% xuống 1.642,7 USD/ounce. Khối lượng giao dịch phiên qua chỉ bằng một nửa mức trung bình 30 ngày, sau một phiên cải thiện trước đó.

Diễn biến giá vàng 3 phiên vừa qua (Nguồn: Kitco)

Các nhà quan sát thị trường cho biết, hoạt động bán ra đã tăng tốc về cuối phiên, sau khi báo cáo Beige Book của Fed cho thấy triển vọng kinh tế Mỹ tăng trưởng khá mờ nhạt trong tháng 9. Các doanh nghiệp Mỹ đang cảnh giác trong chi tiêu và xây dựng hàng tồn kho trước mùa nghỉ bán hàng.
Nhu cầu với vàng còn giảm sút sau khi Bộ Thương mại công bố lạm phát tháng 9 chỉ tăng 0,3%, còn lạm phát lõi thấp nhất 6 tháng.
Nhà đầu tư giờ đây chỉ trông chờ vào cuộc họp ngày 23/10 của các lãnh đạo châu Âu về các biện pháp giải quyết khủng hoảng nợ. Miguel Perez-Santalla, phó chủ tịch quỹ Heraeus Precious Metals Management cho rằng, hầu hết mọi người muốn biết hành động cụ thể của EU trước khi có quyết định kinh doanh tiếp theo.
Về kỹ thuật, theo các chuyên gia phân tích, giá vàng vẫn chịu sức ép đi xuống bởi mô hình hai đỉnh thiết lập cuối tháng 8 và đầu tháng 9.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết