Giới phân tích Trung Quốc tin tưởng giá vàng lên 2.000 USD/ounce trong quý 4

Nguyên nhân vẫn là triển vọng kinh tế u ám và hy vọng hành động hơn nữa từ Fed. Nhiều thương nhân đã gom vàng trong vùng giá 1.400 - 1.600 USD/ounce từ trước tháng 9 nhưng chưa kịp bán ra.
Theo nguồn tin Tân Hoa xã, các nhà phân tích tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông tin tưởng tằng giá vàng có cơ hội lên 2.000 USD/ounce vào quý 4 năm nay do triển vọng kinh tế u ám và khủng hoảng nợ công châu Âu.
Theo một nhà phân tích của Galaxy Futures, công ty con của Galaxy Securities tại Bắc Kinh, mặc dù trong ngắn hạn thị trường có thể chứa đựng rủi ro khi nhà đầu tư chờ đợi và quan sát biến động trong thời gian Trung Quốc nghỉ Quốc khánh, nhưng trong 3 tháng tới, giá sẽ lập kỷ lục mới.
“Vàng đã trình diễn tốt hơn USD, Yên Nhật, kim loại màu, chứng khoán và Euro kể từ đầu tháng 7. Và mặc dù giá đã giảm hơn 200 USD/ounce trong tháng 9, nhưng chúng tôi vẫn nhìn thấy một tương lai tươi sáng”, nhà phân tích này nói đồng thời viện dẫn các vấn đề bất ổn ở châu Âu cũng như khả năng nới lỏng định lượng hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.
Tại Hồng Kông, các nhà phân tích và giới thương nhân cũng có niềm tin tương tự như vậy. Một thương nhân, người vừa chuyển sang đầu từ vàng khi kim loại cơ bản mờ nhạt, cho biết: “Chúng tôi đã mua vàng trong vài tháng qua, khi giá dao động từ 1.400 – 1.600 USD/ounce. Chúng tôi lẽ ra đã nên bán đi khi giá vàng ở 1.900 USD/ounce hồi đầu tháng 9, nhưng thị trường sau đó hoảng loạn và giảm giá quá nhanh. Chúng tôi giờ đây muốn chờ đợi và xem xét”.
Người này cho biết thêm, giá có cơ hội lên 2.000 USD/ounce vào quý 4 và các thương nhân Hồng Kông muốn bán vàng với mức giá cao hơn thế. “Nền kinh tế triển vọng tiếp tục u ám, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm nơi ẩn náu an toàn là vàng, giá sẽ tăng”, ông nói.
Giới đầu tư tại Hồng Kông cũng tin rằng, trong tuần tới, dù Trung Quốc nghỉ Quốc khánh nhưng giá vàng sẽ ít có khả năng giảm vì nhu cầu của các nhà đầu tư ở những nơi khác của thế giới vẫn mạnh.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết