Tuần tới, giá vàng sẽ tăng nếu kế hoạch giải cứu Hy Lạp được thông qua

Thị trường kỳ vọng các nhà lãnh đạo đồng thuận kế hoạch giải cứu Hy Lạp và nhanh chóng thông qua gói cứu trợ.
 
Giá vàng trong nước có một tuần biến động mạnh khi giảm xuống còn 42,7 triệu đồng/lượng vào trưa ngày 26/9 và đột ngột tăng trở lại 45,7 triệu đồng/lượng vào ngày 27/9. 
 
Giá vàng SJC chốt tuần ở 44,05 - 44,25 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng/lượng so với tuần trước.
 
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở cao bất thường khi duy trì mức chênh lệch trên dưới 3 triệu đồng/lượng. Vào những thời điểm giá vàng thế giới biến động mạnh (ngày 26/9), mức chênh lệch này còn lên tới gần 5 triệu đồng/lượng.
 
Trong tuần này, Ngân hàng Nhà nước phát đi tín hiệu sẽ cho phép nhập khẩu vàng để bình ổn giá vàng trong nước. Tuy nhiên, trái với những lần giá vàng đạt đỉnh, biện pháp cấp hạn ngạch lần này của NHNN tỏ ra không có tác dụng khi chênh lệch giữa vàng nội và vàng ngoại vẫn tiếp tục giữ vững ở mức cao.
 
 
Vàng trong nước giảm mạnh xuống gần 42 triệu đồng/lượng vào trưa ngày 26/9- nguồn SJC.
 
 
Giá vàng thế giới giảm mạnh vào đầu tuần do dư âm của gói chương trình kích thích kinh tế Mỹ với tên gọi “Operation Twist” (còn được xem là QE 2.5). Tuy nhiên, giá vàng đã bật tăng trở lại và đi ngang trong hai ngày cuối tuần do nhu cầu mua vào của các nhà đầu tư vàng vật chất khi giá vàng xuống dưới 1.620 USD/ounce.
 
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco chốt tuần ở 1.624,8 USD/ounce.
 
Giá kim loại quý đã giảm mạnh trong tháng 9, mất đến 11%, tháng giảm nhiều nhất kể từ năm 2008. Tuy nhiên, đây cũng là quý vàng tăng nhiều nhất trong năm.
 
Tuần tới, theo dự báo của trang tin Kitco, giá vàng dự kiến có một tuần biến động mạnh khi thị trường tập trung theo dõi tiến trình giải quyết nợ công ở châu Âu. 
 
Thị trường kỳ vọng các nhà lãnh đạo đang đồng thuận kế hoạch giải cứu Hy Lạp, tăng quy mô quỹ EFSF từ 400 lên 2.000 tỷ euro; nhưng các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn còn đang bất đồng về thời hạn cứu trợ gói thứ 2 cho Hy Lạp.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết