ANZ: tỉ giá USD/VND sẽ xuống mức 21.800đ/USD vào cuối năm

Ngân hàng ANZ dự bóa tiền đồng sẽ xuống mức 21.800đ/USD vào cuối năm.
“Chúng tôi dự báo tiền đồng sẽ mất giá dần xuống mức 21.800 đồng/USD vào cuối năm, cao hơn một chút so với mức dự báo của Thống đốc NHNN Việt Nam (mất giá khoảng 2%-3%)”, ông Warren Hogan, chuyên gia kinh tế trưởng ngân hàng ANZ nói tại cuộc thảo luận về “Khủng hoảng kinh tế châu Âu và Mỹ – bài học kinh nghiệm” được tổ chức tại Hà Nội ngày 22.3.
 
Theo ông Warren Hogan, do Mỹ có thâm hụt thương mại lớn và lãi suất bằng 0 nên đồng đô la Mỹ có khả năng tiếp tục bị yếu đi. Trung Quốc đang đứng trước áp lực phải quốc tế hóa đồng nhân dân tệ trước năm 2015. Trong năm 2012, tỉ giá USD/các đồng tiền châu Á (trừ Nhật Bản) có xu hướng giảm. Ông Warren Hogan nói: “Chúng tôi dự báo tiền đồng sẽ mất giá dần xuống mức 21.800 đồng/USD vào cuối năm. Mức này cao hơn một chút so với mức dự báo của Thống đốc NHNN Việt Nam (mất giá khoảng 2%-3%). Thâm hụt thương mại về cơ cấu và thâm hụt cán cân thanh toán sẽ gây áp lực buộc tiền đồng phải giảm giá”.
 
Theo ANZ, Việt Nam vẫn là một đích đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài nhờ điều kiện địa lý thuận lợi và lực lượng lao động trẻ có tính cạnh tranh.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết