Morning report: Vàng giảm mạnh 2% sau tuyên bố của Fed

Vàng đã giảm 2 % vào thứ Ba xuống mức thấp nhất trong bảy tuần khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho biết đang có những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang mạnh lên và cung cấp rất ít manh mối về khả năng gia tăng nới lỏng tiền tệ.
 Vàng đã giảm 2 % vào thứ Ba xuống mức thấp nhất trong bảy tuần khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho biết đang có những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang mạnh lên và cung cấp rất ít manh mối về khả năng gia tăng nới lỏng tiền tệ.

Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1696 USD/oz và giảm xuống mức thấp đầu giờ 1684 USD khi đồng euro giảm. Lực mua xuất hiện đẩy giá tăng lên mức cao nhất trong ngày 1703 USD vào giao động trong biên độ hẹp chờ đợi báo cáo kết quả kỳ họp của FED. Việc Ủy ban thị trường Mở FOMC của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed giữ lãi xuất không đổi, đồng thời cho biết đang có những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang mạnh lên và cung cấp rất ít manh mối về khả năng gia tăng nới lỏng tiền tệ đã đẩy vàng giảm mạnh trở lại mức thấp nhát trong ngày 1662 USD. Từ mức thấp giá phục hồi dần trở lại mức 165 USD.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Tư chốt giờ đóng cửa giảm 5.60 USD xuống mức 1,694.20 USD/ounce. Khối lượng giao dịch tăng cao hơn 25% mức trung bình 30 ngày.

Trong một tuyên bố sau cuộc họp chính sách tiền tện của FOMC, Fed cho biết triển vọng kinh tế có sáng sủa và nói rằng họ hy vọng tăng trưởng sẽ ở mức "vừa phải" trong quý tới với tỉ lệ thất nghiệp giảm dần dần.

Gây áp lực giảm giá thêm cho vàng là chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh sau khi JPMorgan Chase công bố tăng cổ tức và kế hoạch mua cổ phiếu quĩ. Chỉ số S & P 500 tăng mạnh gần 2% trước những lạc quan do Fed cho biết các Ngân hàng lớn đều đã  vượt qua chương trình kiểm tra khả năng chống chịu khủng hoảng (stress test).

Vàng đã giảm hơn 7% tính từ cuối tháng 2 đến nay khi một số quĩ đầu tư đã thoát khỏi vàng trước lo ngại khả năng Fed sẽ kết thúc giai đoạn nới lỏng tiền tệ sau khi thị trường việc làm của Mỹ cải thiện.

Vàng đã giảm 100 USD vào ngày 29/2 khi chủ tịch Fed Chairman Bernanke đã không đả động gì đến QE3 trong phiên điều trần trước quốc hội.

Chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ giúp giảm chi phí nắm giữ vàng và khiến vàng hấp dẫn so với cá tài sản có lợi tức như trái phiếu hay cổ phiếu.

James Steel, nhà phân tích hàng hóa của HSBC nhận xét “tuyên bố của FOMC và dữ liệu kinh tế lạc quan đang lấy đi những phần kỳ vọng về QE3 đã được cộng vào giá vàng trước đây”.       

Trong tuyên bố hôm qua của Fed có nhắc tới chi phí năng lượng đang tăng cao và có thể đẩy lạm phát tăng. Điều này khiến một số nhà phân tích cho rằng bình luận của Fed là một gợi ý về khả năng Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm chiến đấu với việc giá cả tăng.

Trong phiên giao dịch đêm qua, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bán 0,41 tấn vàng, giảm mức nắm giữ xuống 1.293,27 tấn vàng.

Các yếu tố kỹ thuật đang cho thấy vàng chịu áp lực giảm thêm, Trong ngày hôm qua vàng đã bị bán mạnh sau khi giá giảm qua mức đường trung bình MA 200 ngày hiện là mức 1681 USD. Hiện tại mức giá này sẽ là mức kháng cự gần nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết