Thăm dò của Kitco: vàng có thể tăng trong tuần

Trong cuộc thăm dò ý kiến của Kitco News về diễn biến giá vàng tuần này, 11 trong số 24 người dự báo giá vàng sẽ tăng, 8 người dự báo giá vàng sẽ giảm và 5 người có quan điểm trung lập. Tham gia cuộc khảo sát của Kitco là các nhà đầu tư vàng, ngân hàng đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.


Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi sát sao các số liệu về tình hình kinh tế Mỹ để đưa ra dự đoán về các động thái mới của Fed trong thời gian tới. Trong đó, đáng chú ý nhất là chỉ số niềm tin tiêu dùng sẽ được đưa ra vào hôm thứ Ba; báo cáo về đơn đặt hàng lâu bền vào thứ Tư; số người đăng ký thất nghiệp và tổng sản phẩm quốc nội vào thứ Năm; báo cáo về thu nhập, chi tiêu cá nhân, chỉ số Chicago Purchasing Managers Index vào ngày thứ 6 tới.

Các số liệu kinh tế lạc quan đồng nghĩa với việc sẽ không có thêm các gói nới lỏng định lượng là nguyên nhân chính làm cho giá vàng đi xuống trong thời gian vừa qua. Do vậy, nếu có bất kì biến động nào về các số liệu được đưa ra sắp tới thì khả năng có một gói nới lỏng nữa là rất lớn.

Mike Zarembski, nhà phân tích cao cấp của optionsXpress cho biết: "tôi thiên về ý kiến cho rằng vàng sẽ hồi phục trong tuần này".

Dựa vào các phân tích kỹ thuật, Bob Haberkorn, nhà mô giới cao cấp của RJO Futures, cũng đồng ý với quan điểm trên của Zarembski.

"Các nhà đầu tư có thể sẽ quay lại với vàng nếu kim loại quý này vượt qua ngưỡng 1.690 USD/oz. Với việc vàng trượt giá mạnh trong thời gian vừa qua, một số nhà đầu tư có thể sẽ vẫn lo lắng dè chừng, tuy nhiên, họ có thể sẽ lấy lại được niềm tin nếu kim loại quý này đạt gần ngưỡng 1.700 USD/oz"

"Vẫn còn rất nhiều điều có thể xảy ra và giúp vàng lấy lại đà tăng" Haberkorn nhận định. Theo ông, khả năng vàng lên ngưỡng 2.000 USD/oz trong năm nay là vẫn có thể xảy ra.

Trong khi đó, Ralph Preston, nhà phân tích thị trường cao cấp của Heritage West Financial, thì lại cho rằng, trong thời gian tới, giá vàng sẽ đi xuống. "Tôi cho rằng, về lâu dài, thị trường vàng sẽ đi lên, tuy nhiên, về ngắn hạn thì tôi cho rằng kim loại quý này vẫn chưa thể hồi phục", ông Ralph Preston cho biết.

Giải thích về nhận định của mình, Preston cho rằng ông không phủ nhận các vấn đề chính trị vùng Trung Đông là nhân tố quan trọng giúp vàng lấy lại được đà tăng. Ông cũng cho rằng khả năng Fed sẽ đưa ra thêm các gói nới lỏng định lượng là không phải không có.

"Tuy nhiên, trong thời gian tới đây, tôi vẫn phải để các phân tích kỹ thuật định hướng các quyết định chiến thuật của mình. Với giá dưới 1.700 USD/oz và số lượng giao dịch khiêm tốn như tuần trước, tôi cho rằng trong thời gian tới, vàng có thể về ngưỡng dưới 1.600 USD/oz".

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết