Bộ sưu tập tên miền của Google

Bộ sưu tập tên miền khá đồ sộ của Google hôm nay đã được công bố bởi Gary Price với hơn 400 tên miền và một trong số đó đã được sử dụng cho các dịch vụ của Google như Google News hay Google Earth.

Hầu hết các tên miền tập trung vào các tùy chọn có thể có xung quanh Google, từ .com, .net hay .org. Các tên miền khác có tên tương tự hoặc gần giống thì được Google mua lại nhằm chống nguy cơ phishing và nạn ăn cắp thông tin nhằm chuyển hướng truy cập, như site Froogel.com .

Google cũng không muốn tên tuổi của mình gắn liền trên tên miền của các website khiêu dâm nên phòng ngừa bằng cách thu gọn các tên miền như porngoogle.com , googleporn.com hay googlesex.com .

Ngoài ra, còn khá nhiều tên miền là những dự án trong tương lai của Google như gbrowser.com, googlewifi.com, gcalendar.com, gchat.com, googlebuy.com hay googlemusic.com.

Thú vị hơn nữa là Google cũng ngăn ngừa những người dùng quá khích chống lại công ty bằng cách mua luôn tên miền googlesucks.com. Đây là kinh nghiệm “xương máu” từ Microsoft với hàng loạt website được dựng lên với các tên miền như “windows-sucks” …

Theo: TapChiTienPhong.com


Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết