Hoa hậu biển 2006: "Bótay.com" khi người đẹp thi ứng xử

Đêm 12/4, thí sinh Vũ Ngọc Diệp - 22 tuổi (Hà Nội) đã đoạt danh hiệu Hoa hậu biển 2006 trước sự chứng kiến của hơn 10.000 khán giả tại sân khấu Bãi Trước. Người Vũng Tàu vẫn thấy tiếc, vì chỉ duy nhất một thí sinh xứ mình lọt vào vòng chung kết mà không đoạt giải.

Trong số ba thí sinh đạt số điểm khá cao khi bước vào vòng chung kết, ngoài Ngọc Diệp, còn có hai ứng cử viên sáng giá là Nguyễn Dạ Thảo (TP. HCM) và Trần Tuyết Hậu (Sóc Trăng). Thế nhưng, khi chặng đua vào phút cuối, họ đã nhanh chóng tụt hạng, bởi phần ứng xử quá vụng. Khán giả cười ồ lên vì những câu trả lời ngây ngô và rời rạc với âm sắc như... thiếu ngủ của họ.

Trả lời câu hỏi: "Nếu đoạt được danh hiệu Hoa hậu biển, bạn sẽ làm gì để quảng bá cho du lịch Vũng Tàu?", Tuyết Hậu ấp a ấp úng lặp đi lặp lại câu đã thuộc là: "Sẽ trau dồi học tập, rèn luyện đạo đức tốt, sau này cùng tổ chức địa phương quảng bá du lịch"! Cuối cùng, cô chỉ còn được danh hiệu Người có làn da đẹp nhất.

Còn Dạ Thảo cũng chỉ đoạt giải "Người có hình thể đẹp nhất", chỉ vì câu nói "đài liệt sĩ là bùng binh to nhất" khi giới thiệu về Vũng Tàu cho người bạn nước ngoài đi tham quan. Đấy chỉ là ví dụ rất nhỏ về phần thi ứng xử của thí sinh. Hầu hết các côđều không học thuộc bài, cố nặn ra từng chữ rất khó nhọc, chưa kể tuôn ra cả một "trận mưa" câu què, câu cụt, câu trùng lắp... khiến nhiều người quá buồn cười mà lắc đầu than: "Bó tay!". Yếutố gây cười nhiều nhất vẫn là lối "nói đại" mà không hiểu mình nói gì của các người đẹp.

Các cuộc thi hoa hậu trước đây và cả cuộc thi này cũng cho thấy, ngay cả thí sinh đoạt vương miện hoa hậu cũng thường thiếu một phong thái đĩnh đạc, duyên dáng và quý phái. Thử hình dung các cô gái xinh đẹp bị bó mình trong những bộ váy áo dạ hội rất chật, đi lại khổ sở, đôi giày cao gót chót vót không quen chân, đi đứng loạng choạng nên bị vấp hoài trên sân khấu. Đã thế, đài từ của họ rất yếu, nghe cứ như họ phải luyện giọng cho bình thường mà chưa xong. Cũng chính vì giọng nói tạp sắc, phát âm không chuẩn và phần ứng xử quá... thường mà thí sinh Trịnh Phương Đài (Tây Ninh) - người có dáng dấp sáng giá nhất - lại bị tụt hạng chỉ còn danh hiệu "Người có gương mặt đẹp nhất".

May mắn hơn chỉ vì nói năng suôn sẻ, các người đẹp Tsin Thụy Thanh Thiên (Đắc Lắc) vàHuỳnh Thị Mộng Tuyền (TP. HCM) trở thành Á hậu 1 và 2. Riêng Hoa hậu biển Vũ Ngọc Diệp - hiện đang là sinh viên Trường Thương mại Du lịch Hà Nội - đã vượt trội nhờ phần ăn nói lưu loát và dáng vẻ xinh tươi của mình, tuy làn da cô không hề rám nắng, hình thể không phải là dân chơi thể thao mạnh mẽ, năng động - tố chất mà người ta thường chờ đợi ở Hoa hậu biển.

Từ cuộc thi này có thể thấy cần có những trường, lớp đào tạo cho người đẹp, chứ không phải cứ tuyển vài cô người mẫu đi đứng uốn éo, lắc eo hoặc gom lại những cô gái đủ chiều cao, cân nặng, được mắt, nhưng chưa từng lên sân khấu để dự các cuộc thi trong nước và quốc tế. Một phong thái duyên dáng, tự tin, có học thức và có văn hoá ứng xử sẽ tôn vẻ đẹp của những cô gái trời cho chút nhan sắc lên rất nhiều; còn không, họ chỉ vẫn là những "chân dài" vô cảm hay "giá áo" chuyển động trên sàn diễn mà thôi.

Theo Minh Thi - (LĐ)

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết