Tên miền của bạn tốt hay xấu? Có giá trị không?

Có nhiều người sở hữu tên miền và họ có khuynh hướng thiên vị khi đánh giá về những tên miền này. Chỉ vì họ là chủ sở hữu những tên miền này, nên họ sẽ không nói những tên miền này tệ! Vậy hãy thử phân tích giá trị một số tên miền xem thế nào!

Bài viết “Tên miền của bạn tốt hay xấu? Có giá trị không?” được dịch sơ lược và bổ sung từ một bài viết trên DotWeekly mà tôi thấy có giá trị cho các nhà đầu tư tên miền Việt Nam.
Có nhiều người sở hữu tên miền và họ có khuynh hướng thiên vị khi đánh giá về những tên miền này. Chỉ vì họ là chủ sở hữu những tên miền này, nên họ sẽ không nói những tên miền này tệ! Vậy hãy thử phân tích giá trị một số tên miền xem thế nào!
Nếu tên miền có nghĩa từ tên của một người, công ty nào đó thì liệu nó có giá trị không?
Câu trả lời là có giá trị đối với chính những người, công ty có tên như vậy.
Nếu tên miền có nghĩa từ chính bản thân của nó mà mọi người hay tìm kiếm thì giá trị của nó thế nào?
Câu trả lời là giá trị của những tên miền có nghĩa thế này là tốt nhất.
Lý do: những tên miền này tự bản thân của nó có nghĩa, người chủ sở hữu không cần phải tiếp thị, quảng cáo nhiều để người ta hiểu website với tên miền đấy cung cấp dịch vụ, sản phẩm gì. Hãy thử tưởng tượng có rất nhiều hãng xe ô tô, nhưng chỉ duy nhất trên thế giới này có một tên miền XeOTo.com và hàng ngày có rất nhiều người tìm kiếm xe ô tô trên internet.
Nhu cầu về tên miền chính là thước đo thể hiện giá trị của tên miền tốt nhất.
Tên miền càng được nhiều người muốn, các công ty dòm ngó thì giá trị của nó được đánh giá cao mà không cần phải bàn cải.
Nếu chỉ có mỗi chủ sở hữu tên miền có nhu cầu về tên miền của mình thì tên miền này cũng chỉ có giá trị đối với một mình anh ta.

Nguồn: ten-mien.com

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết