Euro, Yên giảm trước thềm cuộc họp của các ngân hàng trung ương


EU có thể sẽ chưa nâng lãi suất trong cuộc họp ngày mai trong khi Nhật Bản có thể sẽ can thiệp để kiềm chế sự tăng giá của đồng Yên.
Trên thị trường Tokyo, Yên giảm xuống còn 77,28 Yên/USD từ 77,15 Yên/USD và tăng nhẹ lên 109,67 Yên/EUR từ 109,58 Yen trong phiên trước đó.

Đồng yên giảm giá so với 13/16 đồng tiền giao dịch chủ chốt khác trước thềm cuộc họp của Thủ tướng Nhật Naoto Kan và Ngân hàng Trung ương nước này nhằm thắt chặt tiền tệ và thực thi các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc đồng Yên tăng giá quá nhanh.

Nhận định của các chuyên gia kinh tế cho rằng: Đồng Yên đang bị định giá quá cao, đe dọa đến tình hình xuất khẩu của quốc gia này.

Tuy nhiên, chỉ có 5/14 nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg News dự đoán Ngân hàng Trung ương Nhật BOJ sẽ tăng gói kích thích tiền tệ tại cuộc họp ngày 4 và 5/8.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ có thể chưa tăng lãi suất trong cuộc họp ngày mai khiến đồng EUR giảm giá phiên thứ 3 liên tiếp so với USD.

Lúc 9h51 sáng nay theo giờ Tokyo, đồng euro giảm xuống còn 1,4192 USD/EUR từ 1,4203 USD/EUR tại New York ngày hôm qua.

USD tăng trở lại so với franc Thụy Sỹ, kết thúc chuỗi 4 ngày giảm liên tiếp trước thông tin Moody's tuyên bố giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Mỹ ngay sau khi Tổng thống Obama ký ban hành kế hoạch ngăn vỡ nợ.

Sáng nay, USD tăng 0,5% lên 76,56 centimes Thụy Sỹ/USD.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết