Lợi tức trái phiếu 2 năm của Hy Lạp lên kỉ lục 42%

Trái phiếu kì hạn 10 năm của quốc gia này tăng 53 điểm cơ bản, lên 17,95%, mức cao nhất từ 20/7.
Trái phiếu kì hạn 2 năm của Hy Lạp tăng hơn 3 điểm phần trăm, lên kỉ lục 42,97%, mức cao kỉ lục từ trước tới nay trước khi giảm về 42,42% lúc 14h30 trên sàn London.
Trái phiếu 2 năm của Italia cũng giảm ngày thứ 2 liên tiếp trước bối cảnh quốc gia này chuẩn bị bán 10,5 tỷ Euro, tương đương hơn 15 tỷ USD trái phiếu ngắn hạn trong tuần này.
Tại Italia, lãi suất 2 năm tăng 7 điểm cơ bản, lên 3,41% còn lợi tức trái phiếu 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 5,03%.

Lợi tức trái phiếu kì hạn 10 năm của Đức tăng 4 điểm cơ bản, lên 2,20%. Trước đó, lợi tức kì hạn 10 năm của Đức đã xuống thấp kỉ lục hôm 18/8 ở 2,03%.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, ngân hàng trung ương châu Âu ECB đã mua trái phiếu chính phủ Tây Ban Nha và Italia trong ngày hôm nay. Tổ chức này đã mua trái phiếu chính phủ trong 3 tuần qua, đẩy lợi tức trái phiếu kì hạn 10 năm về dưới 5%.

Gói cứu trợ 365 tỷ Euro dành cho Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Ireland đã được Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB, Liên minh châu Âu EU và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF thông qua.Trong đó có ít nhất 96 tỷ Euro đã được ECB thông qua để giải quyết nguy cơ vỡ nợ của các quốc gia trên đồng thời ngăn chặn nguy cơ lây lan khủng hoảng nợ công sang Tây Ban Nha và Italia.

Tuy nhiên, khi thời điểm giải ngân đang đến gần, nhiều nhà kinh tế tỏ ra lo ngại gói cứu trợ thứ 2 dành cho Hy Lạp có thể bị trì hoãn bởi yêu cầu thế chấp tài sản mà lãnh đạo một số quốc gia châu Âu đã đưa ra trước đó.
 

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết