Pháp công bố các biện pháp "thắt lưng buộc bụng"

Theo AFP và Đài RFI, ngày 24/8, Thủ tướng Pháp Francois Fillon đã công bố một gói kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách lớn 12 tỷ euro (17,3 tỷ USD).
Theo kế hoạch, chính phủ sẽ tăng các mức thuế đối với người giàu và khắc phục một số lỗ hổng về thuế quan.
Thủ tướng Fillon đã điều chỉnh giảm mức dự báo tăng trưởng của nước này trong năm nay xuống 1,75% từ mức 2,0% trước đó.
Ông cũng tuyên bố rằng, các biện pháp nói trên sẽ làm giảm thâm hụt chi tiêu công xuống mức 4,5% GDP.

Cụ thể, năm nay, Pháp phải tìm ra được 4 tỷ euro bằng việc thu thuế hay qua các khoản tiết kiệm. Ngoài ra, cần thêm 10 tỷ euro cho ngân sách năm 2012.

Ngoài việc xem xét lại những trường hợp đến nay được miễn trừ thuế, chính phủ còn dự kiến hai biện pháp là đánh thuế những người giàu nhất và dự kiến khoản thu này có thể mang lại cho chính phủ từ 150-300 triệu euro.

Ngoài ra, một biện pháp khác nữa là hủy bỏ các khoản miễn thuế cho các xí nghiệp trên những giờ phụ trội, từng được xem là điển hình cho chính sách của Tổng thống Nicholas Sarkozy./.
 
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết