Tỷ phú Warren Buffett đầu tư 5 tỷ USD vào Bank of America

Bank of America sẽ bán khoảng 50.000 cổ phiếu ưu đãi cho tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett. Số cổ phiếu này có cổ tức hàng năm 6%.
Bank of America, ngân hàng lớn nhất của Mỹ, cho biết tỷ phú Warren Buffett sẽ đầu tư 5 tỷ USD vào ngân hàng.
Bank of America sẽ bán khoảng 50.000 cổ phiếu ưu đãi cho tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett. Số cổ phiếu này có cổ tức hàng năm 6%.
Giá trị thị trường của Bank of America đã hạ tới hơn một nửa tính từ đầu năm 2011 đến nay, nhà đầu tư dự báo ngân hàng sẽ phải huy động thêm vốn. CEO của ngân hàng cho biết sẽ không phát hành thêm cổ phiếu để tuân thủ theo tiêu chuẩn vốn quốc tế.
Trong tuần trước, số lượng người Mỹ thất nghiệp lần đầu bất ngờ tăng, như vậy số lượng người thất nghiệp tính theo tuần tiếp tục tăng sau vụ đình công tại công ty viễn thông Verizon.
Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng người thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 20/08/2011 tăng 5.000 lên 417 nghìn. Các chuyên gia kinh tế đã dự báo số lượng người thất nghiệp lần đầu sẽ giảm xuống 405 nghìn.
Trong tuần trước, ít nhất khoảng 8.500 nhân viên công ty viễn thông Verizon đã nộp đơn xin thất nghiệp lần đầu, trong khi đó con số này của tuần trước đó đã là 12.500.
Báo cáo cho thấy rằng nếu loại bỏ đi cuộc đình công của nhân viên công ty Verizon, các công ty đang giảm bớt tốc độ sa thải nhân viên. Người ta có thể bớt lo lắng về khả năng người tiêu dùng sẽ giảm chi tiêu.
Cùng lúc đó, tỷ lệ thất nghiệp ở mức 9,1% nhắc cho người ta nhớ rằng sau 2 năm kinh tế phục hồi, thị trường lao động vẫn chưa phục hồi ổn định.
Ông Richard DeKaser, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Parthenon Group ở Boston, nhận xét: “Thị trường lao động vẫn tiếp tục khó khăn. Tốc độ tăng trưởng việc làm không đủ để làm giảm thất nghiệp.”
Đình Hảo
Theo TTVN

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết