Nhà đầu tư cắt lỗ, chứng khoán Mỹ giảm điểm

Giới đầu tư Mỹ tỏ ra khá thận trọng dù thỏa thuận nâng trần nợ đã đạt được, nhưng chưa có thông tin chính thức về xếp hạng tín dụng nước này.

Đầu phiên hôm qua, chứng khoán Mỹ tăng mạnh, chỉ số S&P500 có lúc tăng 1,4% sau khi tổng thống Obama thông báo Quốc hội đã thông qua cắt giảm thâm hụt ngân sách, tránh khủng hoảng nợ.

Tuy nhiên, phố Wall vừa khởi sắc sau cả tuần lao dốc, áp lực cắt lỗ của giới đầu tư lại tăng mạnh. Họ tỏ ra khá thận trọng khi tình hình xếp hạng tín dụng chưa chắc chắn cho đến đêm nay, ngày 2/8.

Chốt phiên các chỉ số chứng khoán đều giảm điểm. Trong đó, cổ phiếu lĩnh vực quân sự và chăm sóc sức khỏe giảm mạnh nhất. Đây là những lĩnh vực sẽ bị cắt giảm ngân sách đầu tiên nếu các thỏa thuận không đạt được. Quỹ iShare Dow Jones về hàng không vũ trụ và quốc phòng Mỹ giảm 1,1%. Chỉ số y tế của S&P 500 cũng mất 1,7%.

Giới đầu tư bán tháo để cắt lỗ. Khối lượng giao dịch trên 3 sàn New York, NYSE Amex và Nasdaq tăng mạnh đạt 8,3 tỷ cổ phiếu, trong khi khối lượng trung bình là 7,48 tỷ cổ phiếu/ngày.

Chỉ số sản xuất tháng 7 của các từ châu Á đến châu Âu đều giảm do nhu cầu tiêu dùng yếu và khả năng phục hồi kinh tế thế giới chậm chạp. Sản xuất tại Anh, Nga, Australia đều giảm, tăng trưởng tại châu Âu và Trung Quốc cũng chững lại.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI giảm 0,3% phiên hôm qua.
 
Chỉ số
% thay đổi
Số điểm thay đổi
Đóng cửa
Dow Jones
-0,09%
-10,75
12.132,50
S&P 500
-0,41%
-5,34
1.286,94
Nasdaq
-0,43%
-11,77
2.744,61

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết