Giá nhà đất Mỹ giảm mạnh nhất trong 2 năm

Quý 2, giá nhà tại Mỹ giảm 5,9% so với cùng kì 2010, mức giảm mạnh nhất 2 năm nhờ nguồn cung dồi dào do số lượng nhà bị tịch biên tăng.
So với quý trước đó, giá nhà đất Mỹ giảm 0,6% trong quý 2 vừa qua.
Trong tháng 6, giá nhà giảm 4,3% so với một năm trước đó sau khi tăng 0,9% vào tháng 5.
Trong đó, các khu vực giảm mạnh nhất trong tháng 6 là California (giảm 8% so với một năm trước đó), Nevada (7,9%) và Arizona (7,9%). Còn Wisconsin, Illinois và Ohio đồng loạt tăng 3,3%.
Giá nhà trung bình trong quý 2 là 171.900 USD/căn.

Giá nhà đất tại Mỹ giảm nhờ nguồn cung tăng khi lượng nhà bị tịch biên đang tăng lên trong khi nhu cầu của người dân lại có xu hướng sụt giảm dù lãi suất vẫn được giữ ở mức thấp.

Tài sản thế chấp của khoảng 6,5 triệu gia đình Mỹ đã thuộc diện quá hạn hoặc bị xiết nợ trong tháng 6, theo công ty dịch vụ cho vay Lender Processing Services ở Jacksonville, bang Florida.

Lãi suất vay thế chấp cố định 30 năm giảm xuống 4,15% hồi tuần trước, McLean, chuyên gia của Freddie Mac cho biết.

Cũng trong quý vừa qua, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ lên tới 9,1% từ 8,9% của quý trước đó, đánh dấu quý tăng đầu tiên kể từ 2009, theo Bộ lao động Mỹ.
 
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết