Chứng khoán châu Á xáo trộn bởi nỗi lo nợ công châu Âu

Thị trường chứng khoán châu Á mở phiên hôm nay (13/8) với nhiều lo lắng khi tình hình khủng hoảng nợ của châu Âu cùng với việc Ailen bị đánh tụt mức tín nhiệm đang tiếp tục nhấn chìm tâm lý nhà đầu tư.

Nỗi lo khủng hoảng nợ nay đã lan sang cả Italia- nền kinh tế lớn thứ 3 trong khu vực. Tây Ban Nha cũng đang là một điểm đen cần chú ý.

Trong khi đó, việc tổ chức định mức tín nhiệm Moody's bất ngờ hạ bậc tín dụng của Ireland trong phiên giao dịch đã làm giới đầu tư chứng khoán choáng váng, và khiến những lo sợ lâu nay về các vấn đề nợ nần ở châu Âu nhanh chóng trở lại bao trùm khắp thị trường.

Mở phiên, chỉ số FTSE CNBC Asia 100 đại diện cho khối châu Á tỏ ra dè dặt với bước tăng nhẹ 0.3%.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản tiếp tục tiến tới phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp bởi áp lực tăng giá của đồng yen cũng như nỗi lo về khủng hoảng nợ tại châu Âu.

Kết quả là, chỉ số tham chiếu Nikkei trượt 0.2%, xuống còn 9,905.97 điểm còn chỉ số Topix hạ 0.2%, đứng ở mức 855.23.

Trong khi đó, chứng khoán Hàn Quốc mở phiên lại tăng nhẹ sau chuỗi 3 ngày mất điểm khiến thị trường lùi về sát mức thấp nhất trong tháng. Giới đầu tư tranh thủ cơ hội săn các cổ phiếu có nhiều biến động như SK Telecom.    

Khởi động đầu ngày, chỉ số Kospi có thêm 0.47%, lên mức 2,119.64 điểm. Hôm qua, chỉ số này đã để mất 2.2%- đà giảm ngày lớn nhất trong hơn 1 tháng qua.

Tại Úc, chỉ số tham chiếu ASX 200 khiêm tốn khi tăng nhẹ 0.3% với sự hỗ trợ từ cổ phiếu khối khai thác và Ngân hàng.

Mục tiêu thu mua của Macarthur Coal tiếp tục thu hút sự quan tâm của thị trường, giới đầu tư đang chờ đợi câu trả lời của hãng này khi Peabody và ArcelorMittal ra giá 4.7 tỷ dollar Úc.

Cổ phiếu National Australia Bank cũng là một điểm sáng trong ngày sau khi một tờ báo đưa tin hãng này đang tìm kiếm cơ hội để mua lại một số chi nhánh của Lloyds.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết