Giá dầu có thể lên 100 USD/thùng trong tuần này

Khảo sát của CNBC cho thấy, giá dầu sẽ tiếp tục tăng trong tuần này nhờ kết quả kinh doanh lạc quan của các công ty, đà tăng tuy nhiên bị hạn chế bởi báo cáo việc làm tháng 6.
Trong tuần 28 (kết thúc ngày 8/7), giá dầu thô WTI tại New York, kỳ hạn tháng 6, tăng 1,3% lên 96,2 USD/thùng, trong khi dầu Brent tăng 5,87% lên 118,33 USD/thùng.
Hãng CNBC vừa tiến hành một cuộc khảo sát về dự báo xu hướng giá dầu tuần 29, trong số 9 ý kiến đưa ra, có 5 người dự báo giá dầu tăng, 1 dự báo xu hướng đi ngang và 3 cho rằng giá sẽ giảm. Khảo sát của CNBC trong 2 tuần trước đều cho kết quả chính xác thuộc về số đông.
Andre Julian, chuyên gia phân tích tài chính của OpVest cho rằng, với kết quả kinh doanh tốt, cộng với nhu cầu nhiên liệu trong mùa hè sẽ đẩy tăng giá dầu. Hãng nhôm Alcoa lớn nhất của Mỹ đã khởi đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh với kết quả ấn tượng là lợi nhuận tăng 27% lên 6,6 tỷ USD trong quý 2.
Linda Rafield, chuyên gia phân tích dầu mỏ của Platts thì cho rằng, giá dầu tại New York sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nhờ các thông tin tích cực. Theo bà, giá dầu WTI sẽ dao động từ 95,5 – 100 USD/thùng trong tuần này, nhưng giá dầu Brent có thể lùi về 113 USD/thùng vì lạm phát ở Trung Quốc gây sức ép lên nhu cầu.
Trung Quốc hôm 9/7 vừa qua công bố lạm phát tháng 6 tăng với tốc độ mạnh nhất trong 3 năm. Chính phủ nước này sẽ công bố tăng trưởng GDP quý 2 vào ngày 13/7, với dự báo của các nhà phân tích là tăng 9,5%, so với 9,7% của quý 1. Tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát leo thang làm tăng nỗi lo về nhu cầu dầu mỏ.
Trong số các ý kiến cho rằng giá dầu giảm, Phil Flynn thuộc công ty PFGBest cho rằng, giá dầu WTI rất có thể lùi về 85 USD/thùng vì nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc thấp nhất 8 tháng và thị trường lao động Mỹ u ám.
Với ý kiến trung lập, các chuyên gia phân tích dầu mỏ của Societe Generale, đứng đầu là Michael Wittner, cho rằng nhu cầu dầu tại Mỹ vẫn nghèo nàn vì giá cao, ngay cả khi kinh tế có vài tín hiệu khả quan. Hãng này dự báo nhu cầu dầu của Mỹ giảm 500.000 thùng/ngày trong tháng 5 và hạ 700.000 thùng/ngày trong tháng 6 so với 1 năm trước.
Nguyễn Hằng
Theo CNBC

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết