UBS: Thời hạn nâng trần nợ của Mỹ muộn hơn ngày 2/8

Thời hạn nâng trần nợ của Mỹ có thể muộn hơn 1 tuần so với ngày 2/8 như đã tuyên bố.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Bộ Tài chính Mỹ đều tuyên bố nếu không đạt được thỏa thuận nâng trần nợ trước ngày 2/8, Mỹ sẽ không thể thực hiện nghĩa vụ với các chủ nợ.
Tuy nhiên, tờ Wall Street Journal dẫn báo cáo của Ngân hàng UBS ngày 25/7 cho biết, thời hạn này có thể muộn hơn 1 tuần, so với tuyên bố.

Theo Chris Ahrens, người đứng đầu bộ phận chiến lược lãi suất của UBS, Bộ Tài chính Mỹ có thể các quỹ dự phòng và có thể thanh toán nợ cho đến ngày 8/8 hoặc 10/8.

Cũng theo một nghiên cứu trước đó của Trung tâm chính sách lưỡng đảng (Bipartisan Policy Center) hồi tháng trước, Bộ Tài chính Mỹ không cần thiết trả hết nợ đến ngày 3/8. Vỡ nợ sẽ xảy ra ngay tức khắc nếu chính phủ ưu tiên thanh toán tiền lãi.

Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News vào hôm qua 24/7, Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner từ chối bình luận việc chính phủ sẽ ưu tiên thanh toán khoản nợ nào sau ngày 2/8. Ông Geithner khẳng định họ sẽ không để Mỹ vỡ nợ.

Quốc hội Mỹ cần đạt được một kế hoạch loại bỏ nguy cơ vỡ nợ công trong ít nhất 18 tháng tới sau cuộc bầu cử tổng thống tháng 12/2012.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết