FED có thể duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục tới tháng 6/2012

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục tới giữa năm 2012, khoảng thời gian dài nhất kể từ khi thế chiến thứ II. Những tín hiệu kinh tế Mỹ suy thoái khơi mào cho sự phục hồi của thị trường trái phiếu Chính phủ Mỹ đã củng cố cho nhận định này.
Một nghiên cứu của FED Bank tại Cleveland đã cho thấy, khoảng cách lãi suất giũa trái phiếu kỳ hạn 3 tháng và kỳ hạn 10 năm chỉ là 3 điểm phần trăm, điều này cho thấy Kinh tế Mỹ có thể sẽ chỉ tăng trưởng khoảng 1,1% trong vòng 12 tháng tới. Con số này thấp hơn tới một nửa cho với dự báo hiện nay của Ngân hàng trung ương Mỹ và nó sẽ trì hoãn bất kỳ khả năng tăng lãi suất nào từ mức 0,25% đã được duy trì từ tháng 12/2008.

Sự phát triển chậm chạp của nền kinh tế Mỹ đồng nghĩa với việc FED sẽ không tung ra chính sách thắt chặt tiền tệ cho tới tháng 6/2012, khoảng thời gian duy trì mức lãi suất thấp dài nhất kể từ khi Chính phủ Mỹ buộc các Ngân hàng trung ương mua trái phiếu vào năm 1940.

Bên cạnh đó, bất kỳ thỏa thuận cắt giảm chi tiêu nào để nâng giới hạn trần nợ mà chính quyền ông Obama đạt được với Đảng cộng hòa đều có thể khiến nền kinh tế Mỹ phát triển chậm lại.

Những dấu hiệu khó khăn của nền kinh tế Mỹ chưa dừng lại ở đó khi báo cáo thất nghiệp tháng 6 công bố cuối tuần trước ở mức 9,2% đã gây "sốc" cho giới đầu tư. Một số chuyên gia còn cho rằng, tỷ lệ thất nghiệp vẫn có khả năng sẽ tiếp tục tăng lên.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết