Tăng trưởng tín dụng của Trung Quốc vượt dự báo trong tháng 6

Bất chấp ngân hàng Trung ương liên tục nâng lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc nhiều lần, tăng trưởng cung tiền vẫn vượt dự báo.
Các khoản vay mới của Trung Quốc trong tháng 6 tăng cao hơn ước tính. Tăng trưởng cung tiền cũng cao hơn ngay cả sau khi ngân hàng Trung ương tăng lãi suất và nâng dự trữ bắt buộc để hạn chế tín dụng, ngăn chặn lạm phát.
Các khoản vay mới trong tháng 6 lên tới 633,9 tỷ Nhân dân tệ (98 tỷ USD), cao hơn dự báo là 622,5 tỷ Nhân dân tệ. Dự trữ ngoại hối đã lên đến 3.200 tỷ USD vào cuối tháng 6 từ 3.040 tỷ USD vào cuối tháng 3.

Ngân hàng Trung ương đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay trước báo cáo CPI tháng 6 lên mức cao nhất trong 3 năm và Chính phủ tuyên bố, chống lạm phát vẫn là ưu tiên số 1.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo có thể phải miễn cưỡng nới lỏng chính sách tiền tệ ngay cả khi lạm phát có thể tiếp tục leo cao trong những tháng còn lại của năm.

Một nhà kinh tế của Barclays Capital cho biết, Chính phủ nên tiếp tục thắt chặt tiền tệ và dự báo, Trung Quốc có thể tiếp tục nâng lãi suất 1 hoặc 2 lần trong nửa cuối năm nay.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết