Mỹ sẽ mất mức tín nhiệm tín dụng cao nhất


Sự bế tắc chính trị trong việc thỏa hiệp tăng trần nợ và cắt giảm thâm hụt ngân sách hồi cuối tuần đã khiến Mỹ đứng trước nguy cơ đánh mất mức xếp hạng tín nhiệm tín dụng danh giá AAA.

Mặc dù nhiều chuyên gia đều hy vọng sẽ có một thỏa thuận trong những phút cuối để nâng cao trần nợ trước khi thị trường tài chính Châu Á mở cửa vào ngày đầu tuần, tuy nhiên, đã không có thỏa thuận nào được thông qua. Mỹ tiếp tục đề cập tới một kế hoạch phác thảo trong hôm nay nhưng quan điểm xa nhau của cả hai bên khiến nhiều người cảm thấy tuyệt vọng.

Cả 3 tổ chức đánh giá tín nhiệm tín dụng là Moody, S%P và Fitch đều cảnh báo, họ sẽ hạ cấp tín nhiệm tín dụng của Mỹ nếu mức trần nợ 14.300 tỷ USD không được nâng lên kịp thời khiến Mỹ đứng trước khả năng vỡ nợ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, cho dù có nâng cao trần nợ thì Mỹ vẫn không bảo toàn được mức tín nhiệm tín dụng cao nhất.

Các tổ chức đánh giá cho rằng, họ chỉ duy trì mức đánh giá cao nhất đối với Mỹ nếu Quốc hội Mỹ và Tổng thống Obama có một kế hoạch đáng tin cậy để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần.

S&P có thể sẽ là tổ chức đầu tiên đánh tụt mức tín nhiệm tín dụng của Mỹ. Tiếp đó sẽ là Moody và Fitch, mặc dù có thể sẽ chưa diễn ra ngay lập tức.

Các tổ chức này cho rằng, nếu chương trình cắt giảm thâm hụt trị giá 4.000 tỷ USD trong vòng 10 năm được thực hiện, Mỹ có thể sẽ giữ được mức tín nhiệm cao nhất, mặc dù điều đó còn phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng ổn định của Mỹ.
 

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết