Euro thấp nhất 2 tuần so với USD, yên do lo ngại nợ công Italia

Lúc 6h50 sáng nay theo giờ Tokyo, đồng euro giảm 0,4% xuống 1,4215 USD/euro, sau khi chạm mức 1,4202 USD/euro - thấp nhất kể từ ngày 27/6.
Đồng euro giảm xuống thấp nhất 2 tuần so với USD và yên sau cuộc họp của các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và Ủy ban châu Âu (EC) được mở rộng, dấy lên lo ngại khủng hoảng nợ công khu vực đang lây lan.
Đồng euro cũng giảm 0,5% so với đồng yên xuống còn 114,48 yên/euro sau khi chạm tới 114,40 yên/euro.

USD được giao dịch với yên ở mức 80,53 yên/USD, giảm so với 80,64 yên/USD trước đó.

Cuộc họp hôm nay sẽ bao gồm Chủ tịch Ngân hàng châu Âu, Thủ tướng Luxembourg và Cao ủy châu Âu về vấn đề kinh tế, trước thềm cuộc họp thường kỳ của bộ trưởng tài chính các nước khu vực đồng euro.

Theo tờ Die Welt, ECB đang tìm cách tăng gấp đôi quỹ giải cứu lên 1.500 tỷ euro (2.130 tỷ USD) nhằm trợ giúp cho Italia. Các ngân hàng không sẵn sàng mua nợ chính phủ, nên quỹ giải cứu sẽ đảm nhận nhiệm vụ này.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược và kinh tế thị trường của ngân hàng ANZ tại Wellington cho rằng, Italia là một nền kinh tế rất lớn, nếu quả thực khủng hoảng nợ lan tới Italia thì ECB, EU và IMF sẽ phải tiến hành một kế hoạch hoàn toàn khác để giải quyết vấn đề.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết