Giá dầu tăng vượt 97 USD/thùng

Khả năng ECB sẽ mua nợ của các chính phủ mắc nợ nhiều nhất và dự báo nhu cầu dầu thế giới tăng từ OPEC giúp dầu thô có phiên tăng mạnh nhất trong 2 tuần.
Giá dầu thô tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 12/7 nhờ trái phiếu chính phủ Italia và Tây Ban Nha tăng vì đầu cơ rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ mua nợ của các chính phủ mắc nợ nhiều nhất khu vực để ổn định thị trường và giảm bớt lo ngại rằng cuộc khủng hoảng tín dụng đang xấu đi.
Đóng cửa phiên, giá dầu thô WTI giao tháng 8 tại New York tăng 2,28 USD, tương đương 2,4% lên 97,43 USD/thùng – ngày tăng nhiều nhất từ 28/6 tới nay. Trong vòng 1 năm qua, giá dầu loại này đã tăng 30%.
Giá dầu tuy nhiên quay đầu giảm sau khi đóng cửa bởi báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô đã tăng 2,34 triệu thùng trong tuần trước lên 359,4 triệu thùng.
Giá dầu Brent giao tháng 8 tại London chỉ tăng 51 cent tức 0,4% lên 117,75 USD/thùng bởi các vấn đề trong vận chuyển dầu ở Biển Bắc. Khoảng cách chênh lệch giữa hai loại dầu chuẩn của thế giới co hẹp về 20,32 USD, từ 22,09 USD/thùng phiên trước đó.
Các nhà lãnh đạo EU sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp vào ngày thứ Sáu, sau khi các bộ trưởng tài chính lần đầu tiên thừa nhận chính thức rằng các biện pháp hỗ trợ Hy Lạp là cần thiết để tránh lây lan sang các nước khác.
Giá dầu tăng trong phiên 12/7 còn bởi dự báo nhu cầu dầu tăng từ OPEC. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho rằng thế giới sẽ tiêu thụ bình quân 88,2 triệu thùng dầu/ngày trong năm nay, tăng 1,4 triệu thùng hay 1,6% so với năm ngoái.
Nguyễn Hằng
Theo Bloomberg

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết