Dầu lên mức cao nhất trong 3 tuần, vàng tiếp tục tăng nhẹ

Báo cáo việc làm trong tháng 6 tích cực hơn so với dự báo cộng với nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm đã khiến giá dầu leo lên mức cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây.
Báo cáo của Bộ năng lượng Mỹ cho thấy, nguồn cung dầu thô của Mỹ đã giảm 889.000 thùng so với 358,6 triệu thùng của tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 4.
Ông Sean Brodrick, một nhà phân tích tài nguyên nhận xét "Chúng tôi đón nhận tin tốt về tình hình việc làm trong ngày hôm nay, đó là một tin tốt hơn bất cứ tin nào khác. Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu phát triển bền vững".

Trên sàn giao dịch New York, giá dầu giao tháng 8 tăng 2,02USD/thùng (tương đương tăng 2,1%) lên 98,67 USD/thùng.

Đến thời điểm này, giá dầu đã trở lại mức trước khi IEA tuyên bố cung cấp ra thị trường 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược vào ngày 23/6. Đây được xem là bằng chứng cho thấy hành động của IEA là hoàn toàn vô nghĩa và sai lầm, Chủ tịch tập đoàn năng lượng Schork, ông Stephen Schork cho biết.

Trong khi đó, mặc dù đã có tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ nhưng lo ngại về bất ổn vẫn đeo bám nhà đầu tư nên vàng vẫn là một sự lựa chọn không tồi.

Bên cạnh đó, việc ECB và Trung Quốc đồng loạt tăng lãi suất càng có thêm lý do để vàng tiếp tục leo thang khi đồng Euro tăng lên so với đồng USD.

Giá vàng giao tháng 8 tại sàn New York tăng 1,4 USD/ounce (tương đương tăng 0,09%) lên 1.530,6 USD/ounce.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng giao ngay đạt 1.532,7 USD/ounce

Trong một diễn biến có liên quan, trước thông tin tích cực về việc làm và doanh số bán lẻ, Phố Wall đã có phiên tăng điểm mạnh mẽ nhờ nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ và công nghệ.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết