Giá vàng tăng lên mức kỉ lục do khủng hoảng nợ công châu Âu

Giá vàng trên sàn Kitco hiện ở 1.567,3 USD/ounce, tăng 15 USD so với hôm qua. Trước đó, vàng đã tăng lên mức đỉnh trong ngày là 1.571,7 USD/ounce.

Vàng tăng lên mức kỷ lục do cuộc khủng hoảng nợ châu Âu lan rộng đã thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào kim loại quý như một khoản đầu tư an toàn.

Trên sàn Comex tại New York, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 13,1 USD, tương đương 0,8%, leo lên mức kỷ lục 1.562 USD/ounce. Kỷ lục đạt trước đây là 1.557,1 USD/ounce vào ngày 2/5, khi đó giá trong ngày đạt mức đỉnh là 1.577,4 USD/ounce.

Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng so với đồng USD sau khi cuộc họp của bộ trưởng tài chính Liên minh châu Âu thất bại trong việc xoa dịu khủng hoảng tài chính trong khu vực, nhằm tìm cách giảm gánh nặng nợ cho Hy Lạp. Lợi suất trái phiếu tăng mạnh ở Ý và Tây Ban Nha, chứng khoán châu Âu chứng kiến ba phiên sụt giảm lớn nhất kể từ tháng 3. Giá vàng tính bằng đồng euro và bảng Anh tăng lên mức kỷ lục.

Giá vàng tương lai đã tăng lên mức cao nhất 1.570,9 USD trong giao dịch điện tử sau khi chốt ở mức giá trên. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ liên bang (FED) không đồng ý việc có thêm chính sách tiền tệ là cần thiết, ngay cả khi triển vọng tăng trưởng kinh tế vẫn còn yếu, biên bản cuộc họp của FED vào tháng trước cho thấy.

Giá vàng đã tăng liên tục 6 phiên, tăng gần 10% trong năm nay. Giá vàng đã tăng mỗi năm kể từ 2001. Edel Tully, một nhà phân tích tại London của UBS AG viết trong một báo cáo ngày hôm qua: "Kim loại quý này sẽ giao dịch trên 1.600 USD/ounce trong quý 3 và tăng trưởng tốt hơn bạc, palladium và bạch kim"

Quốc hội Mỹ đang tiếp tục các cuộc đàm phán để nâng cao trần nợ 14.300 tỷ USD trước ngày 2/8, thời hạn cuối cùng bộ Tài chính Mỹ có thể kéo dài việc vay vốn mà không phải tăng trần nợ bằng cách sử dụng biện pháp vay bổ sung bất thường.

Giá bạc kỳ hạn giao tháng 9 giảm 6,4 cent, tương đương 0,2%, lên 35,634 USD/ounce trên sàn Comex. Giá bạch kim giao tháng 10 tăng 8 USD, tương đương 0,5%, lên 1.736,3 USD/ounce trên sàn giao dịch kim loại tại New York.

Giá vàng trên sàn Kitco lùi 1.567,3 USD/ounce, tăng 15 USD so với hôm qua sau khi tăng lên mức kỷ lục 1.571,7 USD/ounce

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết