FED lên phương án giải quyết vỡ nợ

FED và Bộ Tài chính đã làm việc nhiều tháng qua để đưa ra phương án giải quyết trong trường hợp Chính phủ vỡ nợ.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho nguy cơ Chính phủ vỡ nợ khi thời hạn phải nâng trần nợ ngày càng tới gần.

Ông Charles Plosser, chủ tịch FED tại Liên bang Philadelphia cho biết, trong vài tháng qua, FED đã làm việc chặt chẽ với Bộ Tài chính bàn bạc giải pháp đối phó khi nước này rơi vào tình trạng hết tiền mặt sau ngày 2/8.

Ông Plosser cho biết: “Chúng tôi đang lập một kế hoạch dự phòng với sự tham gia tích cực của tất cả các thành viên”. FED đang phát triển các thủ tục xem xét làm thế nào để quyết định những khoản thanh toán nào được giải quyết, những khoản nào không được giải quyết.

FED hoạt động như một ngân hàng của Bộ Tài chính, thanh toán cho Chính phủ tất cả các khoản an sinh xã hội cho nhân viên của Chính phủ.

Ông cũng tin rằng Tổng thống Obama và Quốc hội sẽ đạt được một thỏa thuận gia tăng quyền vay vốn của Bộ Tài chính để ngăn chặn kịp thời nguy cơ vỡ nợ.

Hôm qua, Tổng thống đã tiếp tục có cuộc họp với các lãnh đạo hàng đầu của đảng Cộng hòa trong Quốc hội để thảo luận tiếp về vấn đề nâng trần nợ. Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật nâng trần nợ, mở ra một triển vọng mới cho nước Mỹ.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết