Bản tin tổng hợp thị trường Forex-Vàng-Hàng hóa

Bà Christine Lagarde sẽ là nữ Tổng giám đốc đầu tiên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), với nhiệm kỳ bắt đầu từ ngày 5/7 tới. Chiến thắng của bà Lagarde trước Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Agustin Carstens trong cuộc đua tới vị trí đứng đầu của một trong những định chế tài chính lớn nhất thế giới dường như đã được dự đoán trước. Trong thông cáo được phát đi tối qua sau vòng bỏ phiếu của của 24 thành viên hội đồng tối cao, lãnh đạo IMF khẳng định cả 2 ứng cử viên đều xứng đáng và phù hợp với ghế Tổng giám đốc. Kết quả bỏ phiếu chưa được công bố nhưng thông cáo này khẳng định việc lựa chọn bà Lagarde được hội đồng nhất trí cao. Bà Lagarde, 55 tuổi, hiện là Bộ trưởng Tài chính Pháp, sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm của mình từ ngày 5/7 tới. Trước khi nhận vị trí này, bà cũng là nữ bộ trưởng Tài chính đầu tiên và duy nhất trong nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời là nữ Chủ tịch đầu tiên của hãng luật danh tiếng Baker & McKenzie.

USD:
-       Sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở tuần qua, các quan chức Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố chấm dứt gói kích thích kinh tế (QE2) vào cuối tháng 6 này, nhưng tiếp tục giữ lãi suất ổn định ở mức thấp nhất, từ 0% đến 0,25%, thêm một khoảng thời gian nữa. Mức lãi suất này đã được áp dụng từ tháng 12/2008. Với quyết định này, ông Ben Bernanke, Chủ tịch Fed tiếp tục cho nhà đầu tư trên thế giới thấy Fed để ngỏ khả năng nới lỏng tiền tệ trong một thời gian dài nữa, khi mà nền kinh tế chưa thể hồi phục như mong đợi. Khủng hoảng nợ công châu Âu và thâm hụt ngân sách liên bang Mỹ cũng là thách thức đối với Fed trong điều hành kinh tế. Các chỉ số thị trường tương lai cho thấy, lãi suất gần bằng 0% sẽ được duy trì dài hơn, ít nhất là giữa năm 2012 và có thể là cuối năm 2012, thời điểm bầu cử Tổng thống Mỹ. Lãi suất lúc đó có thể được nâng lên mức 0,5%.
EUR:
-       Yesterday, French bank agreed to support re-investment in risky assets of Greece to accelerate the settlement of debt in this country. This week the Greek Parliament will conduct a meeting proposed 5-year implementation plan for overcoming the current difficulties and have modified the law. If the meeting was successful, Greece demonstrated the efforts to overcome the crisis, the country will get more international aid. The euro was down, ending two day rise against the dollar when the violence escalated, before the vote of the Greek Parliament on the fiscal austerity package needed to be able to receive more financial aid from the EU and IMF. Forecast Today the EUR / USD can move between 1.4250 to 1.4490.
-       Hôm qua, ngân hàng Pháp đồng ý hỗ trợ tái đầu tư đối với tài sản rủi ro của Hy Lạp đẩy nhanh việc giải quyết nợ công tại nước này. Trong tuần này Quốc hội Hy Lạp sẽ tiến hành họp đề ra kế hoạch thực hiện 5 năm để vượt qua tình trạng khó khăn hiện nay đồng thời có những cải biến mới về pháp luật. Nếu cuộc họp diễn ra thành công, Hy Lạp chứng minh được những nỗ lực vượt qua khủng hoảng thì nước này sẽ nhận được thêm nhiều viện trợ quốc tế. Đồng euro giảm, kết thúc 2 ngày tăng giá so với đồng USD khi bạo động leo thang, trước cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Hi lạp, về gói tài chính khắc khổ cần thiết để có thể nhận thêm viện trợ tài chính từ EU và IMF. Dự báo hôm nay cặp EUR/USD có thể di chuyển trong khoảng 1.4250 đến 1.4450.
GBP:
-       The policy maker of the BOE, Adam Posen, yesterday said that the Bank for International Settlements requires the central banks have to raise their interest rates to control inflation as "ridiculous". There are still many concerns about Britain's economic prospects, although not sure BOE will add another QE package, but with the magic of economic data disappointed, so the QE package now will continue to be maintained. 15:30 this afternoon there will be more news about the UK economy, notably is credit personal loans (can be still holding the previous number), and about accepting credit home loan (expected to grow slightly, good) . Forecast GBP / USD today can be moved between 1.5880 to 1.6080.
-       Nhà hoạch định chính sách của BOE, Adam Posen, hôm qua đã cho rằng Ngân hàng Thanh toán Quốc tế yêu cầu các ngân hàng Trung Ương cần nâng lãi suất để kiểm soát lạm phát là “vô lý”. Vẫn còn có nhiều lo ngại về triển vọng kinh tế Anh, mặc dù không chắc BOE sẽ bổ sung thêm gói QE khác, nhưng với các dữ diệu kinh tế thất vọng thì gói QE hiện nay sẽ tiếp tục được duy trì. 15.30 chiều nay sẽ có nhiều tin về kinh tế Anh, đáng chú ý là tín dụng cho vay cá nhân (dự báo vẫn giữ mức cũ), và tin về chấp nhận tín dụng cho vay mua nhà (dự báo tăng nhẹ, tốt). Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể di chuyển trong khoảng 1.5880 đến 1.6080.
JPY:
-       According to the minister of commercial department of Japan, production of machinery increased 5.7% in May compared with April. The report shows further evidence that the 3rd largest economy in the world is to regain growth momentum. Forecast Today USD / JPY could move about 80.30 to 81.50.
-       Theo bộ Thương mại Nhât, sản lượng máy móc tháng 5 tăng 5,7% so với tháng 4. Báo cáo cho thấy thêm bằng chứng rằng nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đang lấy lại đà tăng trưởng. Dự báo hôm nay cặp USD/JPY có thể di chuyển trong khoảng 80.30 đến 81.50.
GOLD:
-       Oil and gold have simultaneously increased when investors expect the Greek government could adopt austerity measures to prevent defaults and forecasts of U.S. fuel demand will increase before National Day holiday. If the EU improves in economic situation and ECB began raising interest rates, movements of gold would be very positive. Forecast Today gold is still able to move in about 1485 to 1515.
-       Giá dầu và vàng đã đồng loạt tăng khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào việc Chính phủ Hy Lạp có thể sẽ thông qua các biện pháp khắc khổ để ngăn chặn sự vỡ nợ và dự báo nhu cầu nhiên liệu của Mỹ sẽ tăng lên trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Nếu tình hình EU cải thiện và ECB bắt đầu nâng lãi suất, diễn biến của vàng sẽ rất khả quan. Dự báo hôm nay vàng vẫn chỉ có thể di chuyển trong khoảng 1485 đến 1515.
OIL:
-       Oil prices have recorded the strongest growth within 6 weeks after falling sharply in the previous sessions. Forecasting crude oil today can be moved between 90.30 to 94.50.
-       Giá dầu đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong vòng 6 tuần qua sau khi giảm mạnh trong những phiên trước đó. Dự báo hôm nay dầu thô có thể di chuyển trong khoảng 90.30 đến 94.50.
COMMODITIES:
-       The world coffee prices increased sharply in the yesterday session as the dollar weakened against a basket of currencies, the information of frost in the major coffee growing states of Brazil and overall is just the speculative activities of investors and funds. Brazil - a manufacturer and largest exporter of coffee in the world - the National Meteorological Institute said that a cold air flowing to north from the Antarctic, may result in freezing at Paulo and Parana states. Frost may occur in the southeastern region of Minas Gerais state. Traders said that with their experience, information on frost just an excuse to push the market upward. The reason of this rally is the intention of the speculators: they were held real products of contracts and filled the warehouse in London, driving the price drops dramatically to a low of 4 months, then create a sham bought for the market going up and utilize this time to discharge to take money. However, technically, coffee prices is easy to understand after a long time plummeted.
-       Giá cà phê thế giới tăng mạnh trong phiên hôm qua vì đồng USD suy yếu so với rổ tiền tệ, thông tin sương giá ở các bang trồng cà phê chủ chốt của Braxin và hơn cả là hoạt động đầu cơ của nhà đầu tư và các quỹ. Braxin – nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới - Viện khí tượng quốc gia nước này cho biết, một luồng không khí lạnh đang tràn về phía bắc từ phía Nam Cực, có thể sẽ khiến nhiệt độ đóng băng tại bang Sau Paulo và Parana. Sương giá cũng có thể xảy ra ở khu vực phía đông nam của bang Minas Gerais. Các thương nhân giàu kinh nghiệm thì cho rằng, thông tin về sương giá chỉ là cái cớ để đẩy thị trường đi lên. Thực chất của đợt tăng này là ý đồ của các nhà đầu cơ: Họ đã gom hàng thật lẫn hàng giấy và chất đầy các kho ở London, khiến giá rớt thê thảm xuống mức thấp của 4 tháng, sau đó tạo động tác giả là mua vào để thị truờng đi lên và tận dụng thời điểm này để xả hàng ra kiếm lời. Tuy nhiên, về kỹ thuật, giá cà phê tăng là tất yếu của sự điều chỉnh sau thời gian dài giá liên tục lao dốc.



F. Market Watcher

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết