Chứng khoán châu Á mở phiên bất an khi tình hình của Hy Lạp vẫn rối ren

Thị trường chứng khoán châu Á mở phiên tăng dè dặt trong bối cảnh giới đầu tư lo lắng nhiều về tình hình nợ của Hy Lạp. Trong khi đó, phiên họp của FED cũng khiến thị trường chùn chân.

Phiên họp của các Bộ trưởng châu Âu tại Luxembourg đã quyết định dành cho Hy Lạp 2 tuần để đưa các chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm có được gói cứu trợ trị giá 12 tỷ euro tiếp theo. Điều này đang gây áp lực cho Athen trong việc thông qua các chính sách cần thiết.

Thông tin mới nhất về tiến triển của Hy Lạp đã giúp các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên hôm qua, tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn cho thấy sự lo lắng của giới đầu tư cũng như triển vọng suy yếu tiếp theo của thị trường.

Chỉ số Biến động CBOE được biết với cái tên VIX đã mất 8.5% và là bước giảm ngày lớn nhất kể từ ngày 21/3 tới nay.

Sáng nay, thị trường chứng khoán châu Á đi theo phố Wall cũng tăng nhẹ mặc dù nỗi lo về nợ công Hy Lạp và phiên họp của FED vẫn đang gây áp lực lên tâm lý giới đầu tư.

Mở phiên, chỉ số tham chiếu Nikkei tăng 0.7%, lên mức 9,415.60 còn chỉ số Topix bật 0.4%, đạt 809.99 điểm.

Cổ phiếu Tokyo Electric Power Co đỏ điểm trên bảng điện tử sau khi tổ chức Moody cắt giảm định mức tín nhiệm của hãng này và cảnh báo về nguy cơ hạ tín nhiệm tiếp theo nếu như hoạt động của lò phản ứng này vẫn không được cải thiện.

Cổ phiếu Panasonic cũng cắm đầu về mức thấp 1 tuần khi mất 1.3%, xuống còn 917 yen. Hãng này dự báo lợi nhuận kinh doanh cả năm có thể sẽ giảm 11%, xuống khoảng 270 tỷ yen trong năm tính hết tháng 3/2012.

Tại Hàn Quốc, thị trường chứng khoán cũng lấy lại sắc xanh với những cố gắng mới nhất về tình hình nợ Hy Lạp. Đà tăng cũng được ủng hộ bởi cổ phiếu các hãng công nghệ và sản xuất ô tô như LG Electronics và Hyundai Motor.

Cụ thể, chỉ số Kospi lấy thêm 0.88%, tạm đứng ở mức 2,037.34 điểm.

Trong khi đó, chỉ số S&P/ASX 200 của Úc cũng được hỗ trợ tốt nhờ sự đi lên của khối ngân hàng và khai thác nhờ đà tăng của giá hàng hóa trong đêm qua.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết