Credit Suisse hạ dự báo GDP của Trung Quốc

Hôm 20/6, ngân hàng Credit Suisse đã cắt giảm xếp hạng của hệ thống ngân hàng Trung Quốc, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này.
Credit Suisse đã cắt giảm triển vọng GDP của Trung Quốc trong năm nay từ 8,8% xuống còn 8,7% và GDP năm tới từ 8,9% xuống 8,5%.
Ông Dong Tao, chuyên gia kinh tế của Credit Suisse cho rằng, lạm phát sẽ kéo dài, làm chậm tăng trưởng và chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách thắt chặt, không chỉ trong nửa cuối năm nay và còn cả trong năm tới.
Ngân hàng này cũng hạ triển vọng của ngành ngân hàng Trung Quốc và chỉ ra rằng, tỷ lệ nợ trên GDP đang tăng lên mức đáng báo động bởi mức độ rủi ro liên quan đến sự mất cân bằng tài chính trong 2 năm qua.

Tình hình này khiến Trung Quốc khó kiểm soát hoạt động cho vay và báo hiệu tình trạng rủi ro của chất lượng tài sản ngành ngân hàng trong tương lai.

Cổ phiếu của các ngân hàng Trung Quốc giao dịch ở mức thấp trong hôm nay. Cổ phiếu của Bank of China giảm 0,5% ở Hồng Kông và 0,75 ở Thượng Hải, trong khi cổ phiếu ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc giảm 0,8% ở cả Hồng Kông và Thượng Hải.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết