Kỳ vọng về khả năng Hy Lạp không vỡ nợ, Dow Jones tăng 145 điểm


Các ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn nhất của Đức sẽ nhóm họp với Bộ Tài chính Pháp vào ngày mai để thỏa thuận gia hạn nợ cho Hy Lạp.
Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 145,13 điểm tương đương 1,21% lên 12.188,69 điểm.
Chỉ số S&P 500 tăng 16,57 điểm tương đương 1,29% lên 1.296,67 điểm.
Chỉ số Nasdaq tăng 41,03 điểm tương đương 1,53% lên 2.729,31 điểm.
Thị trường lạc quan các nươc châu Âu sẽ tham gia ngăn khả năng Hy Lạp vỡ nợ và Nike công bố kết quả kinh doanh tốt vượt kỳ vọng của giới chuyên gia.
Cổ phiếu Nike tăng tới 10% trong phiên hôm qua. Hãng sản xuất đồ thể thao này công bố lợi nhuận tăng vọt.
Cổ phiếu công ty máy xây dựng Caterpillar, Exxon Mobil và Alcoa tăng ít nhất 2,1% cùng với đà tăng của các công ty có hoạt động kinh doanh liên quan mật thiết đến tăng trưởng kinh tế.
Bloomberg News đưa tin các ngân hàng và công ty bảo hiểm lớn nhất của Đức sẽ nhóm họp với Bộ Tài chính Pháp vào ngày mai để cố gắng có được thỏa thuận quan trọng trong việc đóng góp vào gói giải cứu dành cho Hy Lạp.
Ngân hàng cho vay của Pháp và Đức là nhóm nắm giữ nhiều nhất nợ chính phủ Hy Lạp và sự tham gia của họ và kế hoạch này đóng vai trò chủ chốt trong mục tiêu yêu cầu các ngân hàng gia hạn nợ cho Hy Lạp của Liên minh châu Âu.
Ông Mike Shea, giám đốc điều hành tại Direct Access Partners LLC, nhận xét: “Người Pháp và người Đức đóng vai trò quan trọng trên thị trường. Thị trường đang chờ đón tín hiệu rõ ràng. Chẳng có ai dám kỳ vọng ngay lập tức có giải pháp vĩnh viễn thế nhưng nếu các ngân hàng Pháp đồng thuận với Đức, giải pháp sắp có.”
Ngọc Diệp
Theo Reuters,Bloomberg

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết