Hofmeister: Dầu giảm giá chỉ là tạm thời

Cựu chủ tịch của Shell USA Operations cho rằng, giá dầu giảm xuống mức thấp nhất của 4 tháng hiện nay chỉ mang tính nhất thời và sẽ sớm tăng trở lại.
John Hofmeister, cựu chủ tịch của Sell USA Operations, đồng thời là người sáng lập và là CEO của tổ chức Công dân ủng hộ Năng lượng giá phải chăng (Citizens for Affordable Energy), một tổ chức ủng hộ năng lượng thay thế, cho rằng giá dầu giảm mạnh hiện nay chỉ là tạm thời. Nhu cầu cao của thế giới, đặc biệt từ Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ đẩy tăng giá năng lượng vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.
Giá dầu thô ngọt nhẹ tại Mỹ đã giảm xuống dưới 93 USD/thùng hôm 17/6 vừa qua và mất 5% trong cả tuần - tuần mất giá nhiều nhất kể từ đầu tháng 5. Trong tháng 4, giá dầu từng đạt 144,66 USD/thùng – cao nhất 32 tháng.
Trong một bài phát biểu hôm qua, ông Hofmeister, nói: “Nếu chúng ta không làm điều gì đó ở Mỹ để tự cứu lấy mình, chúng ta sẽ bị tổn thương lớn vì phải dựa vào nguồn dầu đắt đỏ”.
Ông chỉ ra rằng, các mỏ dầu lớn ở bán cầu Bắc sẽ gặp khó khăn hơn nữa vì sản lượng suy giảm, trong đó bao gồm Venezuela, Vịnh Mexico và Mexico. Ngoài ra, chiến tranh ở Libya và OPEC không nâng sản lượng càng làm tình hình nguồn cung trở nên nghiêm trọng.
Ông Hofmeister cho biết thêm, ông và tổ chức của ông nhận thấy tiềm năng lớn về khí tự nhiên và methanol như một loại nhiên liệu lỏng ngoài ethnol và dầu thô được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của Mỹ - nước tiêu thụ dầu nhiều nhất thế giới.
Minh Vân
Theo CNBC

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết