Chứng khoán châu Á ngập sắc xanh nhờ những tín hiệu tích cực hơn từ Hy Lạp

Thị trường chứng khoán châu Á mở phiên hôm nay (22/6) với đà tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư cảm thấy hào hứng với những diễn biến tích cực phát đi từ châu Âu.
Hôm qua, nội các của Thủ tướng George Papandreou đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm. Đây được coi là bước đầu tiên trong việc tiếp cận một giải pháp cho cuộc khủng hoảng nợ của quốc gia này.
Kết quả này có khả năng sẽ mở đường cho việc Hy Lạp nhận được nhiều viện trợ hơn, đồng thời giảm bớt những lo lắng thường trực về các ngân hàng trên thế giới có liên quan tới vấn đề nợ công của khu vực đồng tiền chung châu Âu.
Các Bộ trưởng tài chính châu Âu cho biết chính phủ Hy Lạp cần phải đưa ra những cải cách mới trước ngày 3/7 thì mới có thể tiếp cận được gói cứu trợ tiếp theo của EU và IMF trị giá 110 tỷ euro.
Sáng nay, chỉ số FTSE CNBC Asia 100 của châu Á tăng nhẹ 0.7%.

Sau khi có một ngày giao dịch tương đối khả quan trong gần 3 tuần qua, chứng khoán Nhật Bản hôm nay mở phiên vẫn duy trì đà tích cực với bước tăng 0.69% nhờ các quỹ phòng thủ tăng cường lực mua ngắn hạn.

Trong khi đó, chỉ số Topix bật 0.46%.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi cũng hồ hởi đi lên với 0.9%.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Industrial Bank of Korea lại bất ngờ giảm tới 6% với thông tin chính phủ nước này đang có kế hoạch bán ra 8.4% cổ phiếu tại các tổ chức cho vay.

Khởi động đầu ngày, thị trường chứng khoán Úc tỏ ra vững chắc khi chỉ số S&P/ASX 200 thăng 0.8%.

Cổ phiếu Foster's Group tiếp tục là điểm sáng trong ngày sau khi chấp nhận hợp đồng mua bán từ ông lớn sản xuất bia thế giới SABMiller trong ngày hôm qua.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết