Giá dầu tiếp tục tăng mạnh trước lo ngại nguồn cung giảm sút

Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6 trước báo cáo của Chính phủ Mỹ về nguồn cung dầu đã giảm gấp 3 lần so với dự kiến.
Bên cạnh đó, Bộ năng lượng Mỹ cho biết, lượng dầu tồn kho đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp và là đợt giảm kéo dài nhất trong năm do nhập khẩu giảm.
Cụ thể, giá dầu giao tháng 8 trên thị trường New York đã tăng 2,16 USD/thùng, tương đương tăng 2,33%, lên 95,05 USD/thùng.
Tính từ ngày 23/6, giá dầu đã tăng 4,1% sau khi giảm 4,6% trước đó do động thái mở kho dự trữ chiến lược nhằm cung ứng ra thị trường 60 triệu thùng dầu của các nước IEA.
Cùng với dầu, giá vàng cũng tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch hôm nay khi đồng USD tiếp tục mất giá. Trong số 16 đối tác lớn nhất của Mỹ thì đồng USD đã giảm giá so với 15 đồng tiền khác.

Điều này khiến giá vàng tiếp tục nới rộng biên độ tăng khi NĐT đẩy mạnh mua vào như là nguồn dự trữ thay thế.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York tăng 11,8USD/ounce, tương đương tăng 0,79% lên 1.512 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay đầu giờ sáng ngày 30/6 ở mức 1.511,8 USD/ounce.

Trong một diễn biến có liên quan, những tín hiệu tích cực đầu tiên từ Hy Lạp đã tiếp tục kéo thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục có phiên tăng điểm.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết