FED kéo dài chương trình cho vay các ngân hàng Trung ương

Theo thỏa thuận, FED có thể cho các ngân hàng Trung ương vay bằng USD với số lượng không giới hạn và có thu phí.
Một quan chức của FED cho biết, giữa lúc thế giới gia tăng lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ có chủ quyền tại châu Âu, cuối tuần trước FED đã lặng lẽ chấp thuận gia hạn một chương trình cho vay khủng khoảng, cho phép các ngân hàng Trung ương châu Âu.

Các khoản vay bằng USD của FED cho các ngân hàng Trung ương của Anh, Canada, Nhật và Thụy Sĩ dự kiến sẽ đáo hạn vào 1/8. FED và các ngân hàng Trung ương chưa công bố thỏa thuận gia hạn nợ, hay còn gọi là hoán đổi tín dụng.

Các quan chức của FED đã bỏ phiếu thông qua việc gia hạn chương trình này, lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, trong cuộc họp Ủy ban Thị trường mở ngày 21 và 22 tháng 6.

Theo thỏa thuận, FED có thể cho các ngân hàng Trung ương vay bằng USD với số lượng không giới hạn và có thu phí. Các ngân hàng Trung ương này sau đó cho vay lại các ngân hàng thương mại tại địa phương.

Chương trình này đã được đưa ra trong cuộc khủng hoảng bởi vì nhiều ngân hàng nước ngoài, đặc biệt là ở châu Âu gặp rắc rối với các khoản vay ngắn hạn bằng USD.

FED cho biết, họ không có nguy cơ gặp rủi ro, vì các ngân hàng Trung ương nước ngoài sẽ có nghĩa vụ trả lại tiền. Trong thời kì khủng hoảng tài chính, FED đã cho các ngân hàng này vay hơn 600 tỷ USD.

Ở đỉnh cao của cuộc khủng hoảng tài chính, ngân hàng trung ương nước ngoài khai thác FED cho hơn 600 tỷ USD các khoản vay này.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết