Lo ngại vỡ nợ tại Hy Lạp tạm lắng, dầu tăng nhẹ trong khi vàng đã giảm

Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi triển vọng nền kinh tế thế giới phục hồi khi nỗi lo Hy Lạp tạm thời dịu bớt. Trong khi đó, đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tuần qua sau so với đồng USD khi Quốc hội Hy Lạp thông qua dự luật thứ 2 trong chính sách thắt lưng buộc bụng.
Việc dầu chỉ tăng nhẹ trong phiên hôm nay một phần là do những tín hiệu tích cực từ phía OPEC khi các nước trong khối này có những động thái đẩy mạnh sản xuất dầu.

Cụ thể, giá dầu giao tháng 8 trên thị trường New York đã tăng 0,27 USD/thùng, tương đương tăng 0,28%, lên 95,04 USD/thùng.

Tính từ ngày 23/6, giá dầu đã tăng 4,4% sau khi giảm 4,6% trước đó do động thái mở kho dự trữ chiến lược nhằm cung ứng ra thị trường 60 triệu thùng dầu của các nước IEA.

Trái ngược với diễn biến của dầu, mặc dù đồng USD tiếp tục suy yếu nhưng vàng lại bất ngờ có phiên giảm nhẹ.

Theo các chuyên gia thì giá vàng giảm thể hiện niềm tin của giới đầu tư đã được phục hồi sau khi Hy Lạp đã vượt qua rào cản cuối cùng để tiếp cận được các nguồn vốn cứu trợ từ EU và IMF. Điều này khiến NĐT giảm bớt nhu cầu mua vàng tích trữ.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch New York giảm 9,6USD/ounce, tương đương giảm 0,54 % còn 1.500,8 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay đầu giờ sáng ngày 1/7 ở mức 1.500,3 USD/ounce.

Trong một diễn biến có liên quan, những tín hiệu tích cực tiếp theo từ Hy Lạp đã tiếp tục kéo thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục có phiên tăng điểm.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết