Chứng khoán châu Á tăng điểm trước sự đồng thuận của khối EU

Thị trường chứng khoán châu Á khởi động tuần mới với nhiều hào hứng sau khi sự đồng thuận của Đức và Pháp trong nỗ lực cứu giúp Hy Lạp đã khiến chứng khoán toàn cầu khôi phục sắc xanh trở lại. Tuy nhiên, nỗi lo chưa hẳn đã qua đi.
Pháp và Đức cho biết họ có thể sẽ yêu cầu các Ngân hàng chủ nợ của Hy Lạp hỗ trợ cho gánh nặng hiện tại của quốc gia này. Trong khi đó, Thủ tướng Hy Lạp đã tìm được Bộ trưởng tài chính mới với hy vọng sẽ tạo ra một cuộc cải cách kinh tế có hiệu quả.
Mở phiên sáng nay, chỉ số FTSE CNBC Asia 100 của khối chứng khoán châu Á tăng 0.2%.
Tại Nhật, thị trường chứng khoán cũng hồ hởi leo cao sau khi trượt xuống mức thấp 3 tháng trong tuần trước.

Cụ thể, chỉ số tham chiếu Nikkei 225 có thêm 0.34%, lên mức 9,383.24 trong khi chỉ số Topix bật 0.3%, đạt ngưỡng 807.88 điểm.

Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty phát triển phần mềm game Sega Sammy của Nhật lại cắm đầu đi xuống sau khi cho biết 1.3 triệu khách hàng của họ đã bị đánh cắp thông tin tài khoản- những nạn nhân mới nhất sau hàng loạt các vụ tấn công của hacker gần đây.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Hàn Quốc tỏ ra lo lắng trong khi chờ đợi các sự kiện quan trọng trong tuần, bao gồm phiên họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang và quyết định của MSCI về định mức tín dụng của nước này.
Cổ phiếu Samsung Electronics mở rộng đà giảm trong phiên thứ 3 với -1.5% do lo lắng về kết quả kinh doanh theo quý. Tuy nhiên, điều mà mọi người lo lắng thực sự lại là vụ kiện tụng về bản quyền giữa Samsung Electronics và Apple- một luật sư cho biết.
Kết quả là, chỉ số Kospi tăng nhẹ 0.4% trong những giờ đầu ngày.
Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc cũng hào hứng với bước tăng nhẹ 0.19% nhờ đà tăng của khối Ngân hàng và năng lượng.
Sáng nay, cổ phiếu hãng chế xuất dầu Caltex cũng thu hút được nhiều sự quan tâm sau khi cảnh báo rằng đồng dollar Úc mạnh đang khiến họ khó dự đoán về doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm nay có thể giảm do giá dầu ở mức cao.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết