Mỹ bán ra 30 triệu thùng dầu dự trữ

Bộ Năng lượng Mỹ đã phải mở kho dầu dự trữ trước tình trạng thiếu hụt dầu nghiêm trọng do sự gián đoạn nguồn cung từ Libya.
Bộ Năng lượng Mỹ (SPR) hôm nay cho biết, nước này đang bán ra 30 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược, như một phần trong nỗ lực bù đắp nguồn cung bị gián đoạn từ Libya.
Hoạt động mở kho dầu dự trữ của Mỹ cùng với đợt mở kho dầu, bán ra 30 triệu thùng dầu của một số quốc gia khác trong tháng tới, phối hợp với các hành động của Cơ quan Năng lượng Quốc tế trong nỗ lực khắc phục nguồn cung dầu bị gián đoạn.
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Steven Chu cho biết, SPR hiện có 727 triệu thùng dầu dự trữ. Ông cho biết, tình hình bất ổn chính trị tại Libya đã gây ra thiếu hụt khoảng 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày, đặc biệt là dầu ngọt nhẹ.

SPR đang hành động để đáp ứng lượng thiếu hụt dầu nghiêm trọng và ảnh hưởng của nó tới sự phục hồi kinh tế toàn cầu. SPR sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thực hiện các biện pháp bổ sung cần thiết. Ông Chu cho biết, nhu cầu dầu của Mỹ là cao nhất trong mùa hè, đặc biệt là tháng 7 và tháng 8.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết