Thị trường thế giới chờ đón những dấu hiệu suy giảm kinh tế

Số liệu thương mại tháng 5 Nhật sẽ là tâm điểm chú ý tại châu Á, cùng với hoạt động sản xuất, chỉ số giá tiêu dùng của thị trường mới nổi.
Tình trạng tăng trưởng chậm lại tại Mỹ gần đây được các chuyên gia kinh tế xem là chỉ tạm thời, tuy nhiên lo ngại về sự hồi phục vẫn tăng lên.
Động lực của hồi phục kinh tế Mỹ, lĩnh vực sản xuất thì nguội lạnh. Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc. Tăng trưởng việc làm chậm lại. Niềm tin tiêu dùng cũng đi xuống. Bóng ma khủng hoảng nợ của châu Âu lớn dần do vấn đề rắc rối tại Hy Lạp.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ lại thừa nhận rằng kinh tế Mỹ đang đi xuống, dù Chủ tịch Fed Ben Bernanke có khẳng định là nó sẽ chỉ là điều kiện ngắn hạn.
Ông Bernanke sẽ đưa ra đánh giá về nền kinh tế Mỹ trong ngày thứ 4 sau khi Fed kết thúc 2 ngày họp chính sách. Buổi họp báo của ông sẽ được lưu ý theo dõi trong lịch tuần này. Các số liệu về thị trường nhà đất, hàng hóa tiêu dùng bền cũng sẽ được công bố.

Các số liệu thương mại tháng 5 của Nhật sẽ là tâm điểm chú ý tại châu Á, cùng với hoạt động sản xuất châu Á, chỉ số giá tiêu dùng của thị trường mới nổi.

Ngày thứ 2, Nhật Bản sẽ công bố số liệu thương mại tháng 5. Hầu hết các chuyên gia kinh tế dự báo xuất khẩu của nước này vẫn giảm so với năm ngoái, có thể kéo dài tới mùa thu do thảm họa động đất - sóng thần ngày 11/3.

Ngân hàng HSBC cũng sẽ công bố đánh giá tạm thời về chỉ số quản lý tiêu dùng sản xuất (PMI) Trung Quốc trong ngày thứ 4. Tháng trước, HSBC PMI cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất 10 tháng, bằng chứng cho thấy chính sách thắt chặt tiền tệ của Trung Quốc đang làm giảm nhiệt nền kinh tế.
Số liệu CPI của Malaysia, Singapore và Hồng Kông được các chuyên gia kinh tế của Merrill Lynch dự báo tiếp tục đà tăng trưởng, sẽ được công bố vào giữa tuần.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết