IMF khẳng định không đàm phán gói cứu trợ thứ 2 cho Hy Lạp

IMF không đàm phán một gói giải cứu mới cho Hy Lạp và đang cân nhắc về vấn đề giải ngân tiếp theo trong chương trình đầu tiên.
Quyền giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ông John Lipsky cho biết, IMF không đàm phán về một gói giải cứu thứ 2 cho Hy Lạp trong khi tổ chức này còn đang cân nhắc về vấn đề phê duyệt khoản thanh toán tiếp theo trong chương trình cứu trợ đầu tiên cho nước này.
Ông Lipsky cho biết trong một cuộc họp báo tại Luxembourg hôm nay: “Chúng tôi không đàm phán một chương trình mới. Khả năng đó luôn tồn tại, nhưng các nhà chức trách Hy Lạp không hề yêu cầu để thương lượng một chương trình cứu trợ mới. Chúng tôi đang tập trung vào gói giải cứu hiện tại và thực hiện các biện pháp cần thiết để theo dõi sát sao và cân nhắc về việc tiếp tục giải ngân”.
Theo chương trình giải cứu ban đầu, Hy Lạp sẽ nhận được đợt thanh toán thứ 5 trong gói cứu trợ 110 tỷ Euro (157,5 tỷ USD) trong tháng này. Theo kế hoạch, Hy Lạp sẽ quay trở lại thị trường và bán khoảng 30 tỷ Euro trong trái phiếu trong năm tới.

Bình luận của Lipsky đưa ra sau khi các quan chức châu Âu quyết định trì hoãn về việc giải ngân tiếp theo để cứu trợ cho Hy Lạp đến tháng 7, cùng với thông tin về cuộc thảo luận một chương trình cứu trợ thứ 2.

Châu Âu ước tính, thâm hụt tài chính của Hy Lạp giai đoạn 2012-2014 là khoảng 170 tỷ Euro, sẽ được giải quyết bằng 45 tỷ Euro từ các khoản vay mới, 57 tỷ Euro từ gói cứu trợ năm 2010, 30 tỷ Euro thu được từ bán tài sản, và 30 tỷ Euro nữa từ các chủ nợ.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết