Hy Lạp thông qua gói cắt giảm và bán tài sản 112 tỷ USD

Bất chấp những cuộc đình công kéo dài phản đối, Chính phủ Hy Lạp vẫn thông qua các biện pháp khắc khổ để đạt được gói cứu trợ tài chính.
Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã nhận được đủ số phiếu cần thiết tại Quốc hội để thông qua các biện pháp khắc khổ bao gồm cắt giảm ngân sách và bán tài sản trị giá 112,2 tỷ USD để đảm bảo ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ.

Trong khi đó, các công đoàn Hy Lạp tiếp tục biểu tình phản đối Chính phủ tại trung tâm thủ đô Athens. Việc thông qua gói khắc khổ mới sẽ giúp Hy Lạp tiến gần hơn tới gói cứu trợ của EU và IMF.
Nếu không có vốn, Hy Lạp sẽ vỡ nợ khi mất khả năng thanh toán lãi và gốc các khoản vay đáo hạn vào tháng 7 và tháng 8.
Các biện pháp thắt lưng buộc bụng bao gồm các quy định về thuế như giảm ngưỡng thu nhập bị tính thuế. Những người có thu nhập trên 8.000 Euro/năm sẽ phải nộp thuế, với những người có thu nhập trên 12.000 Euro/năm sẽ bị tăng thuế. Chính phủ cũng tăng thuế đánh vào việc mua nhiên liệu sưởi ấm của các doanh nghiệp, tiếp tục giới hạn việc thuê dịch vụ dân sự và tăng thuế tiêu dùng, thuế đường bộ.

Lãi suất trái phiếu Chính phủ Hy Lạp kì hạn 2 năm giảm từ 28,54% ngày hôm qua xuống 26,56% hôm nay. Nó đã lên mức 30% vào ngày 16/6.

Comments

Popular posts from this blog

Nhiều nước Eurozone tuyên bố "thắt lưng buộc bụng"

Giá hạt tiêu thế giới tăng mạnh

Chế tác Pagarank (pagerank sculpting) thủ thuật xây dựng liên kết